Truy cập hiện tại

Đang có 132 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Đại hội Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh An Giang 2, nhiệm kỳ 2019 - 2024

(TGAG)- Ngày 4/8/2019, tại hội trường Thành ủy thành phố Châu Đốc, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh An Giang 2, tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự có nghệ sĩ nhiếp ảnh Tạ Hoàng Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.


Nhiệm kỳ qua, Chi hội và Hội Văn học Nghệ thuật thành phố đã đề xuất với UBND thành phố Châu Đốc xây dựng một nhà triển lãm trên Công viên 30/4, với kinh phí xã hội hóa là 200 triệu đồng; trang bị 200 khung ảnh khổ 50 x 75 với số tiền 48 triệu đồng. Thực hiện 20 khung panô để treo ảnh trong nhà triển, trang bị 01 đèn chiếu dùng để dạy hậu kỳ Photoshop, 10 giàn chân sắt, mỗi giàn treo được 12 ảnh khổ 50 x 75 dùng để triển lãm lưu động ngoài trời với tổng kinh phí 60 triệu đồng.

Về đào tạo nghiệp vụ, Chi hội đã mời 2 nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam ở thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn 2 lớp kỷ thuật Photoshop cho hội viên. Phân công 2 nghệ sĩ nhiếp ảnh là Nguyễn Hoàng Nam và Phan Hiền mở 6 lớp hướng dẫn Photoshop cho các hội viên trong phân hội và chi hội. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Phương Ngoan, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Nam mở 8 lớp hướng dẫn nhiếp ảnh vỡ lòng cho học sinh và một số giáo viên ở các trường trung học cơ sở và trung học phồ thông trong thành phố, mỗi lớp có từ 15 đến 25 học viên và  thành lập một nhóm nhiếp ảnh vỡ lòng gồm 16 tay máy trẻ làm lực lượng hậu bị để phát triển hội viên. Kết quả có 8 em được kết nạp vào Câu lạc bộ và kết nạp vào hội viên Hội Văn học Nghệ thuật thành phố, trong đó có 6 hội viên được kết nạp vào hội viên Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang.

Từ năm 2014 đến nay đã tổ chức được 6 chuyến đi sáng tác ngoài tỉnh do tập thể hỗ trợ tiền xe cho mỗi chuyến đi từ 7 đến 10 triệu đồng. Nhiều lần đi sáng tác tập thể trong phạm vi tỉnh An Giang trong ngày về, tập thể hỗ trợ mỗi người 70.000 đồng. Chi hội cùng với Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Châu Đốc đề xuất với UBND thành phố mỗi năm tổ chức cuộc thi ảnh truyền thống với kinh phí mỗi năm 75 triệu đồng. đến năm 2019 này là lần thứ ba.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Chi hội sẽ phấn đấu nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nhãn quan chính trị, đạo đức nghề nghiệp của toàn bộ hội viên. Tăng cường trao đổi kiến thức, mở lớp tập huấn, nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, định hướng cho hội viên phát hiện, khắc họa nhiều hơn gương người tốt, việc tốt, giới thiệu hình ảnh đẹp trong lao động, sản xuất kinh doanh. Tổ chức nhiều chuyến đi sáng tác ngắn, dài ngày, đi sâu vào cuộc sống sinh hoạt của nhân dân để phản ánh và có những bức ảnh chất lượng cao. Duy trì thường xuyên 6 cuộc triển lãm truyền thống của địa phương. Duy trì cuộc thi ảnh truyền thống hàng năm. Phấn đấu kết nạp được thêm hội viên mới có sự say mê với chuyên ngành nhiếp ảnh; có tay nghề vững chắc góp vào thành công chung của chuyên ngành nhiếp ảnh địa phương. Tăng cường các hoạt động chuyên môn, duy trì sinh hoạt định kỳ 1 tháng một lần để trao đổi, thông tin về những dự định sáng tác của mình, đồng thời phổ biến những kế hoạch tới và các văn bản chỉ đạo của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.


Đại hội đã bầu Thường trực của Chi hội gồm: NSNA Huỳnh Phúc Hậu Chi hội trưởng, NSNA Cao Minh Dẹt Chi hội phó, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và bầu 03 đại biểu chính thức dự Đại hội cấp trên.

Võ Quốc Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37063259