Truy cập hiện tại

Đang có 145 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Phân hội Sân khấu An Giang thực tế sáng tác tại thị xã Tân Châu

(TGAG)- Đoàn nghệ sĩ Sân khấu An Giang đã tổ chức chuyến thực tế sáng tác tại thị xã Tân Châu từ ngày 12/6/2019 đến ngày 13/6/2109. Tham gia chuyến thực tế sáng tác lần này gồm 15 hội viên Sân khấu do Nhà thơ Lê Thanh My, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật An Giang làm trưởng đoàn.

Cũng trong 2 ngày (từ ngày 12 đến ngày 13/6/2019), Trại sáng tác Âm nhạc và Ca cổ của thị xã Tân Châu diễn ra với 20 trại viên Âm nhạc và Sân khấu trong và ngoài tỉnh. Do đó, đoàn nghệ sĩ Sân khấu An Giang có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sáng tác.

Các văn nghệ sĩ đã nghe lãnh đạo thị xã Tân Châu báo cáo, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng,… trong năm qua và những định hướng phát triển Tân Châu trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, cả đoàn còn được xem tư liệu quý về quá trình hình thành và phát triển của thị xã Tân Châu từ khi thành lập huyện đến ngày hôm nay.


Các văn nghệ sĩ tham quan cột mốc biên giới xã Vĩnh Xương - thị xã Tân Châu, An Giang.

Đoàn văn nghệ sĩ An Giang cùng trại viên Trại sáng tác Âm nhạc và Ca cổ đã đến thăm Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Sông Tiền (xã Vĩnh Xương), nơi cán bộ, chiến sĩ của chúng ta luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia; Thăm di tích quốc gia chùa Giồng Thành và khu lưu niệm Nguyễn Sinh Sắc, nơi mà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc từng trú ngụ để kêu gọi đồng bào đứng lên đấu tranh chống thực dân Pháp; Tham quan các xưởng dệt lụa có truyền thống lâu đời như cơ sở dệt lục Hồng Ngọc, Tám Lăng; Tham gia cơ sở sản xuất cá tra giống giống Việt – Úc (xã Vĩnh Hòa); Thăm làng Chăm (xã Châu Phong), để tham quan các thánh đường, tìm hiểu về phong tục tập quán cũng như thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của người Chăm nơi này.

Chuyến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tham quan thực tế lần này giúp cho đoàn nghệ sĩ Sân khấu An Giang hiểu biết nhiều hơn về truyền thống đấu tranh của quân dân quê lụa, cảm nhận được sự phát triển của vùng đất Tân Châu với bề dày lịch sử, thấu hiểu sự khó khăn của các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Sông Tiền. Qua đó, sẽ là tư liệu quý báo để các văn nghệ sĩ tạo nên những tác phẩm hay phục vụ cho các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm, các sự kiện,… của địa phương nhằm cổ vũ lòng yêu nước, yêu quê hương, động viên nhân dân nhiệt tình cống hiến xây dựng quê hương Tân Châu ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Trần Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717893