Truy cập hiện tại

Đang có 205 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Triển lãm sách văn học nghệ thuật An Giang đất và người

(TGAG)- Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và Ngày sách, bản quyền thế giới, từ ngày 23/4 đến ngày 25/4/2019 tại khuôn viên Trường Đại học An Giang diễn ra "Triển lãm sách văn học nghệ thuật An Giang đất và người" do Thư viện trường Đại học An Giang, Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang và Nhà sách Fahasa An Giang thực hiện.


Đến dự triển lãm có PGS.TS Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng Đại học An Giang, đại diện Nhà sách Fahasa An Giang, đại diện Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật An Giang cùng đông đảo các bạn sinh viên và bạn đọc.

Tại triển lãm có rất nhiều đầu sách phục vụ bạn đọc đến thưởng thức, hoạt động nhằm kích thích văn hóa đọc đang dần bị lấn át bởi văn hóa nghe nhìn. Đặc biệt tại triển lãm có khu trưng bày tác phẩm viết về quê hương An Giang của các tác giả An Giang. Các tác phẩm có tác giả là cán bộ giảng viên tại Đại học An Giang.


Em Nguyễn Thuý Vy, cựu sinh viên đến dự triển lãm chia sẻ: Triển lãm là hoạt động thường niên có ý nghĩa đối với những người yêu sách. Không những có các tác phẩm kinh điển mà còn có những tác phẩm quý có giá trị nghiên cứu và văn học mang dấu ấn đặc thù địa phương rất khó tìm ở các nhà sách.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Hiệu trưởng trường Đại học An Giang - Võ Văn Thắng nói: Ngày nay một bộ phận giới trẻ trong đó học sinh, sinh viên thích đọc tin, thích nghe nhìn mà ít đọc sách. Đó là một hạn chế rất lớn cho sự phát triển của bản thân và xã hội. Sách góp phần nâng cao tri thức của bản thân, góp phần hình thành một xã hội hiện đại, văn minh, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Vì vậy mỗi chúng ta là một phần của xã hội nên rèn luyện thói quen đọc sách, góp phần giữ gìn và đưa văn hóa đọc phát triển.

Lâm Long Hồ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36576363