Truy cập hiện tại

Đang có 190 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tịnh Biên tổ chức họp mặt chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

(TGAG)- Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, ngày 10/4, UBND huyện Tịnh Biên tổ chức họp mặt chúc tết hơn 150 đại biểu là các vị Hòa thượng, sư sãi, chức sắc, chức việc Phật giáo Nam tông Khmer và cán bộ công chức viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang người dân tộc Khmer. Đến dự, có đồng chí Bùi Thiện Tâm - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Bá Phước - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện.


Tại buổi họp mặt, các vị đại biểu được nghe lãnh đạo UBND huyện thông tin tình hình phát triển KT-XH, QP-AN trong thời gian qua và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó, Tịnh Biên là huyện biên giới miền núi, có đông đồng dân tộc Khmer sinh sống, trong những năm qua, huyện đã có nhiều chủ trương, chính sách tập trung đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, giao cấp đất sản xuất, chăm lo, hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, công cụ sản xuất, giống, phân bón, hỗ trợ nhà ở, bảo hiểm y tế, học hành của con em trong vùng có đồng bào dân tộc Khmer, nhất là tại các xã đặc biệt khó khăn. Nhờ vậy, đến nay bộ mặt nông thôn vùng đồng bào dân tộc có sự chuyển biến trên nhiều mặt, nhờ đó mà đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer từng bước được cải thiện, dân trí được nâng lên, văn hóa của dân tộc được bảo tồn và phát huy, sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Khmer được tôn trọng và tạo điều kiện hoạt động trong khuôn khổ cho phép. Khối đại đoàn kết dân tộc ngày được cũng cố, công tác đạo tạo, phát triển đảng, xây dựng lực lượng cốt cán trong đồng bào dân tộc được chú trọng. Đội ngũ cán bộ Khmer ngày càng tăng và có nhiều cán bộ dân tộc được trưởng thành.


Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Bá Phước - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, đã gửi lời chúc mừng đến các vị Hòa thường, Đại đức, sư sãi và cán bộ, chiến sĩ, đồng bào dân tộc Khmer lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Đồng thời mong muốn các vị đại biểu làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn chia rẽ của kẻ xấu. Thực hiện tốt các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn đồng bào Khmer làm ăn phát triển kinh tế gia đình nâng cao đời sống. Tích cực xây dựng đời sống văn hóa trong đồng bào dân tộc Khmer gắn với công tác bảo tồn các giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Quan tâm tâm chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trong đồng bào dân tộc.


Cùng thời điểm này, trên địa bàn huyện cũng đang chuẩn bị cho công tác tổ chức ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer tỉnh An Giang lần thứ XII năm 2019, chủ đề “Đồng bào dân tộc Khmer An Giang - Đoàn kết, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp”, được tổ chức tại chùa Spel Lợt (chùa Vật Tư) ở xã Vĩnh Trung, từ ngày 11 đến ngày 13/4/2019 với nhiều hoạt động liên hoan văn nghệ, thi đấu thể thao và ẩm thực; triển lãm ảnh và trưng bày hiện vật hiện vật đặc trưng mang đậm nét văn hóa của người dân Khmer trong tỉnh./.

Thanh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37042893