Truy cập hiện tại

Đang có 140 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Bảo tàng An Giang có buổi trao đổi với các xã, thị trấn về việc xây dựng phòng truyền thống

(TGAG)- Ngày 22-2-2019, Phòng Văn hóa thông tin huyện Thoại Sơn phối hợp với Bảo tàng An Giang có buổi trao đổi với các xã, thị trấn về việc xây dựng phòng truyền thống đối với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham dự có ông Tôn Thiện Tâm - Phó Giám đốc Bào tàng An Giang, ông Nguyễn Ngọc Điệp - PCT. UBND huyện, ông Trương Văn Hòa - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện cùng phó chủ tịch của các xã, thị trấn.
    
Phòng truyền thống là nơi lưu giữ các hiện vật lịch sử, nơi trưng bày những hiện vật, ảnh, tư liệu có giá trị liên quan trong quá trình hình thành và phát triển kinh tế - xã hội của các xã, thị trấn qua các thời kì. Tại buổi làm việc các đồng chí đã thảo luận những vấn đề liên quan về diện tích phòng, cách trang trí khung hội trường, ảnh Bác Hồ, khung anh hùng lực lượng vũ trang, tủ sách, ảnh của các lãnh đạo qua các thời kỳ và ảnh về phát triển kinh tế - xã hội… cần bố trí và sắp xếp sao cho phù hợp với diện tích của phòng truyền thống. Qua buổi làm việc các xã, thị trấn đã thống nhất giao cho Phòng Văn hóa thông tin huyện phối hợp với Bảo tàng An Giang thực hiện.
    

Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh Phòng Truyền thống là nơi lưu giữ, tập hợp, trưng bày giới thiệu và giữ gìn những tài liệu, hiện vật có liên quan tới những thành tích tiêu biểu trong quá trình hình thành và phát triển của địa phương; Phòng Truyền thống cũng là địa chỉ phục vụ nhân dân tìm hiểu, khám phá về mảnh đất - con người và truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của nhân dân. Đồng thời ông yêu cầu các xã, thị trấn cần cung cấp hình ảnh và tư liệu, thông tin kịp thời cho Phòng Văn hóa và Bảo tàng để thực hiện. Trong quá trình làm Phòng Truyền thống cần đảm bảo tính khoa học và hiện đại trong trưng bày giới thiệu tài liệu, hiện vật qua các thời kỳ xây dựng và phát triển của địa phương. Chú trọng tính toàn diện; làm nổi bật những sự kiện, những điểm mốc quan trọng, những thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của các xã, thị trấn.
Thúy Vân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37044856