Truy cập hiện tại

Đang có 263 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Ghi nhận Hội thi và diễu hành xe hoa chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Phú Tân

(TGAG)- Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Tân chào mừng kỷ niệm 50 thành lập huyện (12/1968 - 12/2018). Trong những ngày này, khắp các nơi trên địa bàn huyện diễn ra nhiều hoạt động thi đua sôi nổi. Trong đó, hội thi và diễu hành xe hoa được được đông đảo cán bộ và người dân mong chờ nhất. Bởi đây là dịp để mọi người nhìn lại những thành tựu Đảng bộ và Nhân dân huyện đã đạt được trong suốt 50 năm qua trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh.


Tham dự hội thi diễu hành có 26 chiếc xe hoa đến từ khối Văn hóa-giáo dục-y tế; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng thương mại cổ phần; Lực lượng vũ trang; Bưu chính viễn thông; Doanh nghiệp và 18 đơn vị xã, thị. Mỗi chiếc xe hoa được các đơn vị trang trí những hình ảnh đặc trưng về thế mạnh về kinh tế xã hội của từng ngành, từng địa phương với đầy đủ màu sắc.

Đến với hội thi, đơn vị thị trấn Chợ Vàm đã chọn chủ đề “Thị trấn Chợ Vàm đẩy mạnh đầu tư xây dựng đô thị văn minh thời kỳ hội nhập”, qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện, xe hoa của đơn vị đã hoàn thành để góp mặt trong hội thi lần này. Anh Ngô Thanh Sơn, bí thư đoàn thị trấn Chợ Vàm chia sẽ: “Hòa cùng không khí 50 năm thành lập huyện, đơn vị thị trấn Chợ Vàm tham gia hội thi và diễu hành cho thấy sự phát triển của thị trấn Chợ Vàm trong những năm qua phát triển ổn định về kinh tế, văn hóa xã hội, đời sống của người dân được nâng lên. Bên cạnh đó, địa phương đã tổ chức nhiều phong trào hành động để chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập huyện với các công trình phần việc như phong trào thể dục thể thao, hội thi văn hóa, văn nghệ. Được huyện phát động hội thi xe hoa, địa phương chủ động trong việc thiết kế mô hình, đầu tư rất nhiều để làm ra chiếc xe hoa đẹp nhất tham gia hội thi”.   

Không chỉ đơn thuần là diễu hành xe hoa, đây còn là dịp để động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phát huy truyền thống văn hóa và cách mạng của quê hương, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Quảng bá thế mạnh tiềm năng của từng địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện Phú Tân. Ông Võ Thanh Tùng – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân Trung cho biết: “Chính quyền và nhân dân xã Tân Trung đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã đạt 15/19 tiêu chí xã nông thôn mới, thiết thực lập thành tích chào mừng lễ kỷ niệm 50 năm thành lập huyện”.



Qua chấm điểm sơ khảo, ông Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ  thuật An Giang - Trưởng ban giám khảo Hội thi đánh giá: “Tham gia hội thi lần này, hầu hết các xã đều có sự chuẩn bị chu đáo. Mỗi xã, mỗi ngành, các khối kể cả khối doanh nghiệp đều tập trung và thể hiện đặc trưng riêng của từng xã cũng như đặc thù của từng ngành. Qua hội thi, tôi đánh giá rất cao sự chuẩn bị hết sức kỷ lưỡng của các đơn vị tham gia hội thi. Đây cũng là dịp thể hiện sự tham gia tích cực của các đơn vị để chúng ta cùng phục vụ công tác lễ hội.”

Hội thi trang trí và diễu hành xe hoa đã làm cho không khí chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Phú Tân càng thêm sôi nổi, người dân phấn khởi, tự hào về thành tựu kinh tế xã hội của huyện nhà trong đấu tranh, xây dựng và phát triển./.

Lê Giàu, Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37148266