Truy cập hiện tại

Đang có 60 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Phát động cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2018 - 2019

(TGAG)- Hội đồng Đội tỉnh An Giang vừa phát động cuộc thi “Em yêu khoa học -Tài năng công nghệ nhí” năm học 2018 - 2019. Đối tượng tham gia cuộc thi thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học, THCS, các Nhà Thiếu nhi và ở địa bàn dân cư.

Hình thức dự thi: Các em thiếu nhi sẽ thiết kế, lập trình trên máy tính để tạo ra sản phẩm là “Thành phố thông minh - SMART CITY” với mô hình các tòa nhà, văn phòng, công sở, nhà ở, đường phố… có ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân lực để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

Sản phẩm dự thi là sản phẩm phần mềm được lập trình bằng một trong số các ngôn ngữ, công cụ lập trình như: Scratch, Python hoặc Makecode Minecraft trên nền tảng Minecraft hoặc các ngôn ngữ, công cụ khác tương đương.

Đăng ký tham gia và nộp sản phẩm dự thi theo hình thức cá nhân hoặc đội, nhóm (tối thiểu 02 thành viên và tối đa 04 thành viên) trên website chính thức của cuộc thi: http://minecraft-hackathon.com.

Thời gian phát động: từ ngày 01/01/2019 đến ngày 31/3/2019, bình chọn trực tuyến cho các tác phẩm tham gia trên trên website chính thức của cuộc thi từ ngày 01/4/2019 đến ngày 14/4/2019.

Thông qua cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích và sáng tạo về khoa học công nghệ, giúp thiếu nhi có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức khi tham gia lập trình các sản phẩm công nghệ qua hệ thống phần mềm.
Tin, ảnh: NGỌC DỰNG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36569442