Truy cập hiện tại

Đang có 210 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Khai mạc Lễ hội An Giang tự hào hàng Việt Nam năm 2018

(TGAG)- Tối ngày 13/12, tại TP Châu Đốc, Vụ Thị trường trong nước- Bộ Công thương phối hợp Sở Công thương An Giang và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức khai mạc Lễ hội An Giang tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Chương trình có sự tham gia của ông Trần Duy Đông- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước-Bộ Công thương; ông Nguyễn Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; ông Trần Anh Thư- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lâm Quang Thi- Bí thư Thành ủy Châu Đốc; lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh liên quan; cùng lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh, thành trên  cả nước.


Lễ hội An Giang tự hào hàng Việt Nam năm 2018 là sự kiện nhìn lại và tiếp nối các hoạt động hưởng ứng mạnh mẽ, có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại An Giang và 5 năm kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp An Giang với các tỉnh thành trên cả nước. Đây là cơ hội để tập hợp các sản phẩm hàng Việt chất lượng giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người tiêu dùng và khách tham quan.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đánh giá cao ý nghĩa tổ chức Lễ hội của Siêu thị Tứ Sơn, đây là cầu nối thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối của tỉnh An Giang với một số tỉnh thành trên của nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lễ hội còn tạo cơ hội liên kết hợp tác  phát triển thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của các địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh. Qua lễ hội là tiền đề cho cộng đồng doanh nghiệp các địa phương hợp tác lâu dài, bền vững, cùng nhau thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển trước giai đoạn hội nhập.
 
Tại Lễ khai mạc Vụ Trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương Trần Duy Đông nhấn mạnh: An Giang là địa phương đi đầu trong triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó đã tổ chức nhiều hoạt động như: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; các Hội nghị giao thương kết nối hàng Việt… qua đó, hỗ trợ tạo động lực cho các doanh nghiệp của tỉnh phát triển, giới thiệu nhiều sản phẩm mới, mở rộng thị trường tiêu thụ đến người tiêu dùng trong cả nước. Vì vậy, sự kiện Lễ hội An Giang tự hào hàng Việt Nam năm 2018 này tiếp tục khẳng định là cầu nối hiệu quả, tạo ra kênh xúc tiến quan trọng cho các đơn vị, địa phương giao thương tìm kiếm cơ hội hợp tác. Vụ trưởng Trần Duy Đông đề nghị, thời gian tới, tỉnh An Giang quan tâm tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về “Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động”; tăng cường sự liên kết với các doanh nghiệp bán lẻ trong nước…


Dịp này, UBND tỉnh trao tặng 11 bằng khen cho các doanh nghiệp, và tập thể quản lý Nhà nước đã có có nhiều đóng góp cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chương trình kết nối giao thương của tỉnh trong 5 năm qua.

Chương trình Lễ hội An Giang tự hào hàng Việt Nam năm 2018 là hoạt động kết nối, tôn vinh hàng Việt lớn được tổ chức qui mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng. Lễ hội diễn ra từ ngày 13/12 đến ngày 17/12/2018.

  Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36715117