Truy cập hiện tại

Đang có 172 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tịnh Biên: ngành Văn hóa và Thông tin sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

(TGAG)- Ngày 11/7, Ủy ban nhân dân huyện Tịnh Biên tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động ngành Văn hóa và Thông tin 6 tháng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đến dự có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch An Giang, ông Trần Bá Phước- Phó chủ tịch thường trực UBND huyện.
 

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tập trung tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, trong đó  thực hiện tốt các hoạt động văn hóa và thông tin; công tác xây dựng đời sống văn hóa; công nghệ thông tin, công tác thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, quảng cáo đạt nhiều kết quả. Hiện toàn huyện có 29.283 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 96,47%; công nhận 61/61 khóm, ấp đạt chuẩn văn hóa, đạt 100%; 5/14 xã, thị trấn đạt chuẩn văn hóa, trong đó có 2 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới là xã Núi Voi và xã Thới Sơn. Đồng thời, phối hợp Công an huyện và xã, thị trấn kiểm tra 34 điểm kinh doanh, việc thực hiện quãng cáo trong khu vực Hội chợ Quốc tế Tịnh Biên, khu vực buôn bán tại lễ hội vía bà Bàu Mướp và cấp mới 85 tài khoản cho các xã, thị trấn giao dịch đầu mối hỗ trợ triển khai phần mềm cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đến cấp xã- thị trấn.

Trong những tháng cuối năm 2018, huyện tiếp tục tập trung thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp để đẩy mạnh tăng trưởng du lịch, định hướng thông tin tuyên truyền chào mừng các sự kiện, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và lễ hội của địa phương; tiếp tục thể hóa công tác cải cách thủ tục hành chính theo quy chế một cửa trong công tác cấp phép, quản lý Nhà nước về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Bên cạnh đó, tiếp tục cũng cố, nâng chất và giữ vững các danh hiệu văn hóa đã được công nhận, đẩy mạnh nâng chất phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng  nông thôn mới,…
 
Dịp này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho Ban Tổ chức Lễ giỗ cụ Đoàn Minh Huyên đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động lễ hội năm 2017 và 11 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch được tặng Kỷ niệm chương./.

Hữu Ngọc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37029630