Truy cập hiện tại

Đang có 192 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII

(TGAG)- Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 do thị xã Tân Châu là đơn vị đăng cai tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 21/6 đến ngày 23/6/2018. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Chăm. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và quảng bá hình ảnh đồng bào Chăm tỉnh An Giang.

Tham dự Ngày hội năm nay có 9 đội đến từ các xã Châu Phong, Khánh Hòa, Đa Phước, Vĩnh Hanh, Vĩnh Trường, Quốc Thái, Khánh Bình, Nhơn Hội thuộc 4 huyện Huyện Châu Phú, An Phú, Châu Thành và đơn vị chủ nhà thị xã Tân Châu. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 đã cơ bản hoàn tất. Cơ sở vật chất như: sân khấu, gian hàng ẩm thực, nơi để xe, sân bãi thi đấu thể dục thể thao… đã sẵn sàng phục vụ. Thông tin tuyên truyền về địa điểm, mục đích, ý nghĩa của ngày hội cũng được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú. Ông Trần Hòa Hợp - PCT.UBND thị xã Tân Châu cho biết công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần, bảo vệ chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được thị xã triển khai thực hiện và sẵn sàng cùng với Ban tổ chức của tỉnh tổ chức thành công ngày hội Văn hóa thể thao du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang năm 2018.
 
Trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 có Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018. Nội dung gồm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bác Tôn, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình đoàn kết cộng đồng các dân tộc anh em. Thành tựu trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương, bảo vệ tổ quốc; những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018). Sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền tỉnh An Giang trong công tác chăm lo đời sống của đồng bào Chăm An Giang. Các đội còn phục dựng lại các lễ hội truyền thống của dân tộc Chăm như: lễ cưới, lễ Ramadan, Roya, trong đời sống sinh hoạt hằng ngày… Hiện nay các tiết mục văn nghệ và các môn thể thao của 2 đội Phũm Soài và Châu Giang xã Châu Phong, thị xã Tân Châu được khẩn trương tập dợt cả ngày đêm. “Trong thời gian qua bản thân tôi và các bạn rất là tập tích cực tập luyện. Do xã thị xã Tân Châu là đơn vị chủ nhà đăng cai nên áp lực rất là lớn. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm hết sức để lấy danh dự cho làng Chăm Châu Phong. Chúng tôi sẽ tham gia với tinh thần vừa giao lưu học hỏi, vừa quảng bá nét truyền thống của người Chăm Tân Châu đến tất cả mọi người.” -  Chị Sa Ni Giah, ngụ ấp Châu Giang chia sẻ.

Các hoạt động được tổ chức trong Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết giữa đồng bào Chăm với nhau và đồng bào Chăm với đồng bào các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt ngày hội văn hóa dân tộc Chăm sẽ góp phần thực hiện tốt Nghị quyết TW và kế hoạch của tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào Chăm. Ông Trần Hòa Hợp cho biết Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm lần thứ VIII năm 2018 là cơ hội để Tân Châu quảng bá hình ảnh của mình đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Chăm từ những hoạt động văn nghệ, ẩm thực, thể dục thể thao của đồng bào Chăm trên địa bàn thị xã.

Hiện nay bà con trên địa bàn thị xã Tân Châu nói chung và đồng bào Chăm xã Châu Phong nói riêng rất háo hức chờ đợi Lễ khai mạc ngày hội vào ngày 21-6 tới đây. Các hoạt động tại ngày hội hứa hẹn sẽ mang đến một không khí vui tươi, sôi nổi và hào hứng. Abdob Aziz chia sẻ, anh rất vui mừng chờ đón ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm An Giang 2018 diễn ra. Vì anh có thể tham gia và biết được cuộc sống, văn hóa, phong tục của những xóm Chăm trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 là hoạt động nhằm giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Chăm như nếp sinh hoạt đời thường, ẩm thực, trang phục, lễ hội… Đây cũng là dịp để quảng bá hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của cộng đồng người Chăm ở An Giang, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phát triển kinh tế - xã hội; cùng với cộng đồng các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng và cả nước nói chung xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc./.

Khương Duy
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048032