Truy cập hiện tại

Đang có 150 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đến làm việc với Ban quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo, huyện Thoại Sơn

(TGAG)- Sáng ngày 08-6-2018, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch,  Đặng Thị Bích Liên đẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo, huyện Thoại Sơn về công tác chuẩn bị xây dựng hồ sơ di sản văn hóa Óc Eo - Ba Thê.

Về xây dựng bản đăng ký theo hướng dẫn của Cục Di sản Văn hóa, Ban quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo đã hoàn chỉnh bản dự thảo đăng ký theo hướng đưa ra hai phương án xác định không gian để xây dựng hồ sơ. Tọa đàm để xác định tiêu chí và không gian xây dựng hồ sơ: tỉnh An Giang sẽ phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam để tổ chức Tọa đàm xác định phạm vi, giá trị khu di sản và tiêu chí đăng ký với UNESCO theo chỉ đạo Bộ Văn hóa-Thể theo và Du lịch, dự kiến cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 08 năm 2018 sẽ tổ chức buổi tọa đàm.

Kết quả khai quật trong quần thể Óc Eo-Ba Thê, đến nay hoàn tất công tác thương thảo với nhân dân về giải phóng mặt bằng và thu hồi đất trong giai đoạn 2 và đã xác định tổng số diện tích phải thu hồi đất cho 2 giai đoạn là 130.000 m2. Hiện đang khai quật 4/9 di tích. Hầu hết các di tích đang khai quật đều phát hiện kiến trúc cổ và dấu tích Văn hóa Óc Eo có hơn 20 ngàn hiện vật các loại được phát hiện.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Đặng Thị Bích Liên yêu cầu: Thời gian tới, Ban quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo tiếp tục đẩy nhanh tiên độ giải phóng mặt bằng để Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam khai quật liên tục không bị gián đoạn. Ban quản lý Di tích văn hóa Óc Eo hoàn thiện kế hoạch lộ trình cụ thể về tiêu chí và không gian xây dựng hồ sơ đến năm 2020. Thành lập Ban chỉ đạo và Ban soạn thảo xây dựng hồ sơ. Các đơn vị thường xuyên thông tin và phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác khai quật.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng đoàn đã đi thực tế tham quan tại các điểm khai quật di tích.

Anh Thư - Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37029630