Truy cập hiện tại

Đang có 235 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang: Khắp nơi rộn ràng đón Tết Mậu Tuất 2018

(TGAG)- Cùng với cả nước, không khí đón giao thừa năm 2018 ở khắp các miền quê tỉnh An Giang thật thiêng liêng, rộn ràng.


Tối ngày 15 tháng 2 năm 2018( tức 30 tết) tại Quảng trường Trưng Nữ Vương thành phố Long Xuyên, nơi diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật  và bán pháo hóa đón giao thừa Xuân Mậu Tuất 2018; với chủ đề ca ngợi mùa xuân, Đảng quảng vinh cũng như mảnh đất, con người An Giang.


Các tiết mục được dàn dựng công phu, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng phần thể hiện chuyên nghiệp của các ca sĩ làm cho không khí đêm giao thừa càng thêm vui tươi, rộn ràng. Ca sỹ Anh Đào, Quang Hiếu, tấn Beo-Dũng Nhí, Phi Hùng, nhóm Sen Việt,… đã làm cho không khí Xuân thêm đầm ấm và vui tươi.

Giao thừa năm nay, tỉnh An Giang có 4 đại phương tổ chức bắn pháo hoa gồm: thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu, và huyện Phú Tân. Đặc biệt, tại thành phố Long Xuyên được tổ chức bắn kéo dài 15 phút đã thu hút sự dõi theo của hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về. Những chùm pháo hoa lung linh sắc màu được bắn lên bầu trời mang theo bao mong muốn tốt đẹp của một năm mới tới muôn nhà.


Đối với những địa phương tuy không tổ chức bắn pháo hoa, nhưng không khí đón chào năm mới trong thời khắc giao thừa cũng rất thiêng liêng rộn ràng. Họ được nghe lời chúc Tết của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang qua màn ảnh nhỏ hay hệ thống loa truyền thanh và thưởng thức những khúc ca xuân, cùng thắp hương lên bàn thờ tổ tiên và cầu chúc một năm mới an lành, hạnh phúc. Tất cả đã làm nên nét văn hóa rất đặc trưng, độc đáo về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam./.
                                                                                    
Ngọc Minh - Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37115394