Truy cập hiện tại

Đang có 47 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang tổng kết công tác văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

(TGAG)- Chiều ngày 31/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị tổng kết công tác văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

           
Năm 2017, toàn ngành văn hoá, gia đình thể thao và du lịch tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chiến lược Ngành của Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch, của UBND từ tỉnh đến cơ sở… từ đó đã kịp thời nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu với cấp trên hoạch định nhiều chương trình phát triển ngành phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và các biện pháp hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện văn hoá, thể thao du lịch phục vụ những dịp lễ, kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước.
             
Công tác bảo tổn di sản, trùng tu tôn tạo di tích được chú trọng, trong năm đã có 14 di tích cấp tỉnh được trùng tu trị giá trên 2 tỷ đồng. Phong trào TDĐKXD đời sống văn hoá từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Đến nay, toàn tỉnh có 511.700 hộ đạt chuẩn GĐVH (chiếm 94,72%) tổng số hộ, 861 khóm/ấp văn hoá; 32 xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới.
              
Phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh ngày càng phát triển, thể thao thành tích cao của tỉnh tiếp tục được củng cố và giữ vững thành tích tại các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế, tiếp tục khẳng định vị trí thể thao tỉnh nhà trong khu vực ĐBSCL và cả nước.
             
Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang và liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành được chú trọng đã góp phần quảng bá du lịch An Giang ngày càng rộng khắp. Nhờ vậy, năm 2017 An Giang đã đón khoảng 7.300.000 lượt khách (tăng 12% so cùng kỳ năm 2016, đạt 107% so kế hoạch), khách quốc tế đạt 75.000 lượt, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 3.700 tỷ đồng.
            
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương những thành quả toàn ngành văn hoá, thể thao, du lịch đạt được trong năm qua. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, ngoài những mục tiêu, giải pháp đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành VH-TT-DL cần chú trọng nâng cao mức hưởng thụ văn hoá, thể dục thể thao của vùng sâu, vùng xa, biên giới, dân tộc thiểu số nhằm giảm sự chênh lệch giữa các vùng, miền và dân tộc trong tỉnh. Tiếp tục phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, đủ sức cạnh tranh với các vùng du lịch trọng điểm.

Trong khuôn khổ của hội nghị, Sở VH-TT&DL đã trao thưởng Cuộc thi “Bình chọn sáng tác biểu trưng (logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh An Giang năm 2017. Theo đó, giải nhất thể loại sáng tác Logo đã thuộc về tác giả Lê Ngạt – TP. HCM; với khẩu hiệu “Hội tụ - Khám phá – Lan tỏa” tác giả Phan Văn Kiến, đơn vị tỉnh AG đạt giải nhất thể loại sáng tác Slogan và 5 giải khuyến khích cũng được trao cho các tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi.

Dịp này, Bộ VH-TT&DL tặng cờ thi đua xuất sắc cho Trung tâm Văn hoá huyện Tịnh Biên; 6 cá nhân ngoài ngành được tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa - Thể thao và Du lịch”, nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37035814