Truy cập hiện tại

Đang có 61 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Trao tặng bằng khen đối với người có công hiến tặng hiện vật Văn hóa Óc Eo

(TGAG)- Ngày 31/7/2017, tại UBND xã Phú Thuận, Ban quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân đã hiến tặng hiện vật Văn hóa Óc Eo có giá trị. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Giềng - Giám đốc Ban quản lý (BQL) Khu di tích Văn hóa Óc Eo
 

Ban quản lý di tích văn hóa Óc Eo đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân là ông Văng Công Trạc - ấp Hòa Tây A, xã Phú Thuận và ông Phạm Văn Bi - ấp Hòa Đông, xã Phú Thuận. Theo Ban Quản lý khu di tích, phần lớn hiện vật văn hóa Óc Eo trên địa bàn tỉnh An Giang được khai quật từ trước đến nay đã chuyển về lưu giữ ở Bảo tàng Lịch sử thành phố Hồ Chí Minh và Bảo tàng tỉnh An Giang… Một phần không nhỏ được lưu giữ trong nhân dân, đặc biệt là nông dân phát hiện trong quá trình cày xới đất. Ban quản lý văn hóa Óc Eo cho biết đến thờ điểm này đã lưu giữ được khoảng 2.880 hiện vật tại nhà trưng bày.

Được biết trước đó, UBND huyện Thoại Sơn và Ban quản lý di tích văn hóa Óc Eo đã phát động phong trào người dân tham gia hưởng ứng hiến tặng và bảo quản di chỉ Ó Eo, nhằm bày tỏ tình cảm và sự tri ân của những con người được sinh ra trên vùng đất Óc Eo.

Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37146125