Truy cập hiện tại

Đang có 126 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Thoại Sơn khai mạc các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(TGAG)- Thiết thực chào mừng Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Tháng An toàn vệ sinh lao động lần thứ I/2017 và hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2017. Sáng nay 26/4/2017, Liên đoàn lao động huyện Thoại Sơn tổ chức khai mạc các hoạt động phong trào hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2017.

Tháng Công nhân năm 2017 được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện phát động, triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đối với công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) như: tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và trò chơi dân gian; trưng bày các công trình sản phẩm của đơn vị, địa phương và gian hàng CNVCLĐ; vận động các mạnh thường quân tặng quà cho công nhân lao động nghèo, khó khăn. Trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tuyên truyền về Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật BHYT, ATGT, phòng chống các loại TNXH và chính sách lao động nữ tại Doanh nghiệp; phối hợp các ngành liên quan kiểm tra hoạt động của CĐCS và công tác Bảo hộ lao động, ATVSLĐ, PCCN trên địa bàn…



Ngay sau lễ khai mạc, Liên đoàn lao động huyện tổ chức Hội thi “Gian hàng rong”, dành cho CĐCS Ban ngành huyện; “Trưng bày đồ dùng dạy học” dành cho các CĐCS trường học: Mẫu giáo, Mầm non, Tiểu học; “Bày bán sản phẩm”, vật dụng trang trí bàn  làm việc” dành cho các CĐCS Trường Trung học cơ sở và 17 xã – thị trấn và “Kéo co”. Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi và thu hút đông đảo công đoàn viên, người lao động tham gia.

Với những hoạt động sôi nổi, thiết thực, Tháng Công nhân năm 2017 ở Thoại Sơn đã tạo được sự lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động. Hoạt động Tháng Công nhân đã phát động, thôi thúc CNVCLĐ ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; qua đây, khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong xã hội, góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế huyện.
   

Dịp này, Liên đoàn lao động huyện trao cờ lưu niệm cho các Công đoàn cơ sở đoạt giải nhất, nhì ba trong các hội thi./.

Ngô Quyền-  Cẩm Nang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37134896