Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Đoàn văn nghệ sĩ An Giang hoàn thành trại sáng tác Văn học nghệ thuật tại thành phố Nha Trang

(TGAG)- Được sự thống nhất của Trung tâm hỗ trợ sáng tác thuộc Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức Trại sáng tác Văn học nghệ thuật cho 15 hội viên thuộc các chuyên ngành: Văn học, Mỹ thuật, Âm nhạc, Sân khấu, Nhiếp ảnh tại nhà sáng tác Nha Trang do Họa sỹ Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật An Giang làm trưởng đoàn.
 

Trong thời gian 15 ngày (5 - 19/9/2016), đoàn Văn nghệ sĩ An Giang đã đi nhiều nơi, những địa danh trong và ngoại ô thành phố biển như: hòn Mun, hòn Một, bãi Tranh, Thủy cung Trí Nguyên; Tháp Yangbay, Vinpear… để tham quan, tìm cảm hứng sáng tác.

Theo đề cương đăng ký ban đầu của các tác giả dự trại là 40 tác phẩm. Trong đó, văn học gồm 01 tiểu thuyết, 01 truyện vừa, 02 truyện ngắn, 01 tập thơ và 10 bài thơ; Âm nhạc 04 ca khúc; Mỹ thuật 03 bức tranh; Sân khấu 09 bài ca cổ; Nhiếp ảnh 10 tấm ảnh. Tuy nhiên, sau quá trình tham quan, trải nghiệm cuộc sống nơi đây, số lượng các tác phẩm đã tăng thêm 08 tác phẩm. Trong 48 tác phẩm ấy đã phần nào khắc họa đậm nét hình ảnh về một vùng biển hiền hòa, thơ mộng mà khi nhìn, khi đọc, khi nghe, khi hát, công chúng sẽ rất khó để nhầm lẫn với bất kỳ vùng biển nào khác của Tổ quốc.

Các tác phẩm văn học nghệ thuật được thực hiện ở trại sáng tác Nha Trang đã thể hiện rất rõ cảm xúc chân thành, đầy trách nhiệm của những công dân nghệ sỹ, bằng tình yêu nghề, sự đam mê nghệ thuật mong muốn tạo nên những tác phẩm thực sự chất lượng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật của công chúng về tình yêu biển đảo quê hương, trong đó có biển đảo Nha Trang.

Tin, ảnh:  Trần Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37036751