Truy cập hiện tại

Đang có 136 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang tổ chức họp mặt nhân Ngày truyền thống Sân khấu Việt Nam

(TGAG)- Chiều ngày 12/9/2016 (nhằm ngày 12 tháng 8 năm Bính Thân) tại trụ sở Đoàn Ca múa nhạc tổng hợp An Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức buổi họp mặt nhân Ngày truyền thống Sân khấu Việt Nam 12/8/âl (Ngày Giỗ Tổ ngành Sân khấu).

Đến tham dự buổi họp mặt có sự hiện diện của ông Cao Quang Liêm - Tỉnh ủy viên - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Tân Văn Ngữ - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình An Giang; ông Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phạm Trung Quân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; ông Mai Bửu Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật An Giang cùng với toàn thể các cô chú, anh chị em nghệ sỹ, các soạn giả thuộc lĩnh vực sân khấu trong tỉnh.
 
Mở đầu buổi họp mặt thân tình và ấm cúng nhân ngày Giỗ Tổ là tiết mục ca nhạc cảnh “Trọn đời vươn tơ” do tập thể nghệ sỹ, diễn viên của Đoàn Ca múa nhạc tổng hợp biểu diễn.

Phát biểu chào mừng buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh “Thể theo nguyện vọng của giới Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 12/8 âm lịch hàng năm làm Ngày Sân khấu Việt Nam. Đây là ngày truyền thống của những người làm sân khấu Việt Nam để nhớ tới tiên tổ, thể hiện sự trân trọng, biết ơn của các thế hệ đi sau dành cho các bậc tiền nhân đã để lại cho chúng ta những di sản nghệ thuật vô giá. Truyền thống yêu nghề và lòng tri ân tổ nghiệp, luôn hướng về cội nguồn đã có hàng thế kỷ chưa bao giờ nhạt phai. Nhân ngày Sân khấu Việt Nam năm nay, chúng ta thành kính tưởng nhớ, bày tỏ lòng tri ân các bậc tiền nhân, tôi mong, trong thời gian tới, đội ngũ văn nghệ sỹ của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phấn đấu sáng tác nên những tác phẩm nghệ thuật có giá trị để góp phần nâng cao vị thế của Sân khấu trong đồi sống xã hội, phục vụ đắc lực công cuộc đổi mới đất nước”.
 
Sau phát biểu chào mừng, các đại biểu, các nghệ sỹ, soạn giả đã lần lượt dâng hương, lễ vật lên bàn thờ Tổ trong không trang nghiêm, thành kính.

Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo điều kiện để các nghệ sỹ thuộc các bộ môn sân khấu gặp gỡ nhau cùng thắp hương tưởng niệm dâng lên Tổ nghiệp, cầu mong cho sân khấu mãi mãi sáng đèn để các nghệ sỹ có dịp cống hiến sức mình cho Tổ nghiệp, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và cũng là dịp giới nghệ sỹ gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, những vui buồn trong nghề và thăm hỏi nhau chúc nhau thành công trong cuộc sống.
Nhân đây, Ban tổ chức cũng đã tặng những đóa hoa tươi thắm thay lời tri ân đến các vị tiền bối của ngành. Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí thắm đượm tình thân ái, chan hòa tiếng đàn lời ca.

Tin, ảnh:  TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37038364