Truy cập hiện tại

Đang có 86 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Hội Văn học nghệ thuật huyện Châu Phú tổ chức đêm nhạc Huỳnh Thưởng

(TGAG)- Tối ngày 04/8/2016, tại sân khấu Trung tâm Văn hóa, Hội Văn học nghệ thuật huyện Châu Phú tổ chức đêm nhạc giới thiệu tác giả, tác phẩm của nhạc sĩ Huỳnh Thưởng với chủ đề “Bài ca quê hương”. Đến dự có lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Châu Phú.
 


Nhạc sĩ Huỳnh Thưởng tham gia phong trào văn nghệ quần chúng tại huyện Châu Phú từ tháng 8/1975. Khi chiến tranh biên giới phía Bắc nổ ra, anh nhập ngũ và tham gia đơn vị An Giang 1 ra Bắc. Chính trong thời gian này anh đã bắt đầu những ca khúc đầu tay của mình và được đánh giá tốt. Sau khi xuất ngũ, Anh tiếp tục công tác trong ngành văn hóa cho đến nay. Anh đã viết trên 40 ca khúc về quê hương, tình yêu đôi lứa và Nhạc sĩ Huỳnh Thưởng hiện là Giám đốc Trung tâm văn hóa, kiêm chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật huyện Châu Phú.

Ca khúc của nhạc sĩ Huỳnh Thưởng viết gần gũi bình dị, đôi khi trong một vài ca khúc ta bắt gặp những quãng nghịch, những nét giai điệu phá cách bất chợt, nhưng nhìn chung các sáng tác của anh với giai điệu mượt mà, lời ca chứa chan tình cảm mang đến cho người nghe một cảm giác gần gũi, thân quen sâu lắng.

Đêm nhạc đã được sự chào đón nồng nhiệt của trên 300 khán giả yêu thích ca nhạc đến xem, cổ vũ và thưởng thức 10 ca khúc của nhạc sĩ Huỳnh Thưởng với những cung bậc tình cảm khác nhau, lúc cao trào mạnh mẽ, lúc réo rắt tiếng lòng và lúc nhẹ nhàng như tiếng thở. Thông qua đêm nhạc, khám giả đã cảm nhận, thư giản và chia sẻ những câu chuyện của nhạc sĩ Huỳnh Thưởng cũng là góp phần cùng công nhận sự cống hiến của nhạc sĩ Huỳnh Thưởng đối với quê hương Châu Phú trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật./.

VÕ QUỐC TUẤN
Liên hiệp các Hội VHNT An Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728146