Truy cập hiện tại

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Khai mạc Trại sáng tác Văn học mở rộng huyện Tri Tôn năm 2022

(TUAG)- Với chủ đề “Tri Tôn hùng vĩ nên thơ”, Trại sáng tác Văn học mở rộng huyện Tri Tôn năm 2022 do Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang, Phân hội Văn học tỉnh An Giang và Hội Văn học – Nghệ thuật huyện Tri Tôn phối hợp tổ chức đã diễn ra vào sáng ngày 24/6/2022 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thể thao & Du lịch huyện Tri Tôn.
 

Chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích cách mạng Ô Tà Sóc

Trại sáng tác diễn ra trong hai ngày 24-25/6/2022, gồm 20 thành viên thuộc Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang, Phân hội Văn học An Giang và một số khách mời trong tỉnh. Theo kế hoạch, nhóm tác giả dự trại sẽ được tham gia thực tế, khảo sát tại các xã Lạc Quới (tìm hiểu về lịch sử cầu sắt Vĩnh Thông), Công viên Võ Văn Kiệt (kênh T5), tham quan di tích Nhà mồ Ba Chúc trong chiến tranh biên giới Tây Nam, thăm khu căn cứ quân sự Ô Tà Sóc, viếng mộ nữ liệt sĩ Néang Nghés – tấm gương điển hình cách mạng tiêu biểu, người phụ nữ dân tộc Khmer đầu tiên và duy nhất của tỉnh An Giang được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân...

Kể từ khi ra ra mắt, ngoài hoạt động xuất bản tuyển tập tác phẩm “Từ quê làng biên giới” (Nxb Đà Nẵng, quý II/2022) để kịp thời giới thiệu đến bạn đọc, Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang còn tiến hành các chương trình thực tế, du khảo về nguồn, phối hợp tổ chức trại sáng tác để thúc đẩy, nâng cao phong trào sáng tác văn học địa phương và tăng cường kết nối, phát triển chuyên môn cho các tác giả tiềm năng, nhiều triển vọng để hướng đến xây dựng lực lượng kế thừa và tiếp nối của Chi hội.
 

Đoàn Trại sáng tác viếng mộ nữ liệt sĩ, anh hùng cách mạng Néang Nghés

Tri Tôn được biết là vùng đất giàu truyền thống cách mạng của tỉnh, với những địa danh, con người hào kiệt đã ghi dấu nhiều chiến công, kì tích hiển hách trong lịch sử vệ quốc dân tộc, trong cuộc kháng chiến của quân và dân An Giang... Đồng thời, cảnh quan núi non hùng vĩ, nên thơ, trữ tình và đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào rất phong phú, đa dạng với các hoạt động văn hoá, lễ hội truyền thống cũng sẽ là nguồn cảm hứng, tư liệu đời sống hữu ích để các tác giả gửi gắm, thổi hồn vào trang viết.

Tác phẩm từ Trại sáng tác sẽ được Ban Tổ chức tiến hành biên tập, in ấn trong tháng 9/2022 nhằm phục vụ công tác quảng bá lịch sử, văn hóa, du lịch địa phương và Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh An Giang.

Thành Vương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36730455