Truy cập hiện tại

Đang có 60 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Chớm nở mùa du lịch ở Tịnh Biên

(TUAG)- Từ dịp Tết Dương lịch năm 2022 cho đến thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần và kéo dài đến rằm Tháng Giêng là thời điểm thu hút mạnh lượng khách du lịch đến tham quan, cúng viếng và mua sắm tại các điểm, khu du lịch và chợ biên giới trên địa bàn huyện Tịnh Biên. Đây cũng là thời điểm nở rộ mùa du lịch khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh, thành phố ở phía Nam cũng như trên địa bàn tỉnh An Giang đã lắng dịu sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động.
 

Miễu bà Chúa xứ Bàu Mướp mở cửa đón khách trở lại từ dịp Tết Dương lịch năm 2022

Có những điểm, khu du lịch trong huyện thu hút hàng chục ngàn lượt khách trong ngày, nhất là những ngày trong Tết Nguyên đán và những ngày nghỉ cuối tuần. Theo số liệu thống kê được, trong quý 1 năm 2022 trên địa bàn huyện Tịnh Biên đã thu hút gần 01 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, cúng viếng và mua sắm tại các điểm, khu du lịch, các nơi thờ tự tâm linh và chợ biên giới. Ước tổng doanh thu đạt khoảng 107 tỷ đồng, chưa kể doanh thu các điểm, khu du lịch thuộc diện quản lý của huyện.

Cụ thể kết quả một số điểm nổi bật trong quý 1-2022: Khu du lịch Núi Cấm thu hút trên 215.700 lượt khách, tăng 41,5% so cùng kỳ năm trước, đạt doanh thu trên 4 tỷ đồng; Cáp treo Núi Cấm thu hút gần 139.000 lượt khách, tăng 17,7% so cùng kỳ năm trước, đạt doanh thu 24,2 tỷ đồng; Miễu bà Bàu Mướp thu hút trên 448.399 lượt khách, tăng 45,1%, dịch vụ đạt doanh thu gần 51,3 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có các điểm thu hút lượng khách đáng kể trong quý 1 như: Chợ biên giới Tịnh Biên thu trên 99.000 lượt khách; điểm du lịch Rừng tràm Trà sư thu hút trên 55.700 lượt khách; khu du lịch Núi Két thu hút gần 17.200 lượt khách…

Mùa thu hút khách du lịch trên địa bàn huyện còn tiếp tục kéo dài trong dịp Tết Chol Chnam Thmay tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer và mùa Lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam cho đến cuối tháng Tư âm lịch.

Việc lượng khách du lịch tăng đáng kể ngay đầu năm chủ yếu là do xu hướng tâm linh cầu an, rước lộc đầu năm kết hợp xả stress thư giãn sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19.
 

Đông đảo lượng khách ghé qua Chợ biên giới Tịnh Biên để mua sắm nhân chuyến du lịch trong những ngày sau Tết Nguyên đán

Huyện đang có chủ trương mời gọi đầu tư nhiều công trình trọng điểm phát triển du lịch trên cơ sở quy hoạch; thực hiện các hạng mục đã được phê duyệt đầu tư nhằm đưa vào khai thác để thu hút ngày càng nhiều lượng khách đến tham quan, cúng viếng và mua sắm, góp phần tăng thêm doanh thu cho huyện nhà, phát triển thế mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ phục vụ du lịch và giải quyết công ăn, việc làm cho số lượng lớn lao động tại địa phương. Ngoài ra, việc huyện cũng đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và các loại sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Từ nay đến hết quý 2 năm 2022 trên địa bàn huyện sẽ thu hút nhiều lượng khách du lịch nhờ gắn các chuỗi sự kiện, cụ thể như: Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên; Lễ hội Vía Bà Chúa xứ Bàu Mướp từ 19 - 21/4 âm lịch; Ngày hội Mắm tại TP Châu Đốc; các ngày hội OCOP nhằm quảng bá xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án trên địa bàn huyện.

Hoàng Lê
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tịnh Biên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37125284