Truy cập hiện tại

Đang có 111 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Thị trấn Tịnh Biên họp mặt ngày Gia đình Việt Nam 28/6

(TGAG)- Chiều ngày 24/6/2020, tại khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên diễn ra buổi họp mặt các gia đình tiêu biểu nhân kỷ niệm 19 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2001 - 28/6/2020. Đến dự có đồng chí Trịnh Tấn Lực - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ thị trấn.


Tại đây, các đại biểu cùng nhau ôn lại ý nghĩa và giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam. Trong đó, khẳng định: “Gia đình là tổ ấm, là tế bào lành mạnh của xã hội”. Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định việc quan tâm đến gia đình là đúng đắn và cần thiết vì “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Thực hiện theo lời Bác, ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 28/6 hằng năm là ngày Gia đình Việt Nam.

Qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn còn tồn tại và gia đình vẫn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế- xã hội của Đất nước.

Để giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tạo sự đoàn kết, giao lưu, học tập kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển gia đình bền vững ở địa phương. Đồng thời, việc phát triển hộ gia đình phải gắn liền với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nhằm để tôn vinh những hộ đạt gia đình văn hóa và kịp thời biểu dương các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong năm 2020 và những năm tiếp theo.


Dịp thời, các gia đình đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, bảo vệ, giữ vững hạnh phúc gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; tệ nạn xã hội; thực hiện bình đăng giới, góp phần tạo nên một xã hội lành mạnh, văn minh và biểu dương, khen thưởng 10 hộ gia đình tiêu biểu nhất trên địa bàn thị trấn./.

Hữu Ngọc (TB)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37125533