Truy cập hiện tại

Đang có 155 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Thoại Sơn triển khai kế hoạch phát triển du lịch năm 2020

(TUAG)- Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của ngành du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.  

Ngày 10/6, UBND huyện Thoại Sơn tổ chức triển khai kế hoạch phát triển du lịch năm 2020. Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thị Kim Chi - Chủ trì cuộc họp.


Để đạt được mục tiêu đó cần xây dựng cơ chế chính sách phát triển du lịch trên địa bàn huyện Thoại Sơn, các quy hoạch, đề án, dự án, chương trình, kế hoạch phát triển du lịch huyện giai đoạn 2021 - 2025 theo hướng đột phá, trở thành ngành kinh tế quan trọng, thu hút nhà đầu tư và nhân dân các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tham gia phát triển sản phẩm du lịch, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược để phát triển du lịch nhanh và bền vững, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Theo đó kế hoạch phát triển du lịch năm 2020 của huyện sẽ tập trung xây dựng các loại hình du lịch như: Du lịch tâm linh, tín ngưỡng; Du lịch tham quan vui chơi, giải trí, nghĩ dưỡng; Du lịch tham quan các di tích văn hóa lịch sử; Du lịch gắn liền các hoạt động văn hóa; Du lịch sinh thái.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thị Kim Chi, chia sẻ với những khó khăn của địa phương do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Nhận định sau khi dịch bệnh được khống chế sẽ là cơ hội để ngành du lịch kích cầu du lịch nội địa, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, các thành viên ban chỉ đạo, tập trung quảng bá du lịch Thoại Sơn tương xứng với tiềm năng sẵn có; trong đó cần đẩy mạnh khai thác quảng bá trên các trang mạng xã hội; Cổng thông tin điện tử Du lịch của huyện; tuyên truyền về điểm đến an toàn; bồi dưỡng chuyên đề nhằm nâng cao chuyên môn quản lý nhà nước về du lịch, vấn đề xúc tiến và mời gọi đầu tư về du lịch vào Thoại Sơn, việc phát huy nét đặc trưng của từng sản phẩm đặc thù trong thiết kế các tua tuyến liên kết; nêu thực trạng khó khăn của ngành và bàn bạc giải pháp giải quyết để Thoại Sơn là điểm đến an toàn…

Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718158