Truy cập hiện tại

Đang có 293 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Long Xuyên: Hội nghị thành lập Hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ và du lịch Mỹ Hòa Hưng lần thứ I nhiệm kỳ 2020 - 2025

(TUAG)- Chiều ngày 20/5, UBND xã Mỹ Hòa Hưng tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ và du lịch Mỹ Hòa Hưng, lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Tấn Trọng Nhân, đại diện Liên Minh hợp tác xã tỉnh An Giang, đại diện các phòng, ban của thành phố và các thành viên hợp tác xã trên địa bàn cùng tham dự.


Hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ và du lịch Mỹ Hòa Hưng ra mắt tại Hội nghị

Hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ và du lịch Mỹ Hòa Hưng được thành lập với  15 thành viên, có trụ sở chính đặt tại hộ ông Trần Phước Nguyên ngụ tổ 01 ấp Mỹ An 2 xã Mỹ Hòa Hưng, Tp Long Xuyên, tỉnh An Giang với số vốn điều lệ 500 triệu đồng do các xã viên đóng góp. Hợp tác xã thành lập với mục tiêu hoạt động hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên; đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thêm lợi ích cho các thành viên. Hoạt động kinh doanh của HTX là các dịch vụ như: sản xuất và kinh doanh nông sản, giống cây trồng, vật nuôi, tổ chức các chương trình tour du lịch tham quan, học tập, vận chuyển hàng hóa và hành khách bằng đường thủy, đường bộ… Hội nghị cũng đã công bố và thông qua Điều lệ, Phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã và bầu ra Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát hợp tác xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu nên Hội đồng quản trị gồm có 03 thành viên, Ban Kiểm soát có 01 thành viên trong đó Chủ tịch Hội đồng quản trị là bà Ngô Thị Thanh Nhàn.

Đây là mô hình hợp tác xã hoạt động theo Luật hợp tác xã năm 2012, nhằm đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của các thành viên góp phần nâng cao thu nhập cho người dân cũng như góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương./.

Tin, ảnh: Trọng Phúc - Thảo Trường
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36708652