Truy cập hiện tại

Đang có 43 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Công ty TNHH MTV Phà An Giang vẽ bàn cờ carô trên phà để hành khách đứng đúng khoảng cách

(TGAG)- Từ 1/4, tất cả 8 bến phà với hơn 40 chiếc phà thuộc hệ thống Công ty TNHH MTV Phà An Giang đưa khách qua sông Hậu, sông Tiền đều vẽ bàn cờ carô để hành khách giữ khoảng cách an toàn 2m trên phà nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gồm phà: Châu Giang, Tân Châu, Năng Gù, Thuận Giang, Mương Ranh, Trà Ôn, Ô Môi, An Hòa.



Các ô này được đánh dấu "v" và "x". Các xe honđa đậu ở những ô có dấu "v" để đảm bảo khoảng cách 2m với nhau. Trong những lúc khó khăn, cấp bách sáng kiến giúp việc giản cách xã hội hiệu quả trong giai đoạn cách ly xã hội hiện nay của công ty được hành khách rất hoanh nghênh, thích thú.

Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Phà An Giang Nguyễn Văn Huấn cho biết: tại các bến phà công ty thường xuyên trên loa tuyên truyền hành khách thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế và phòng chống Covid-19; vận động hành khách chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của nhân viên phà khi chạy xe lên phà và phải đậu vào những vị trí được đánh dấu có khoảng cách; tuyên truyền hành khách đeo khẩu trang... nơi công cộng, trên phà để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.



Trước đó, dù có tuyên truyền vận động nhưng theo thói quen hành khách chạy xe honđa xuống phà thường đứng, đậu xe sát bên nhau, không giữ khoảng cách tới thiểu 2m như khuyến cáo của ngành y tế. Do đó công ty đã tham khảo ý kiến của Sở Giao thông-Vận tải An Giang và gấp rút triển khai vẽ các ô theo hình bàn cờ carô trên phà và tại nhà chờ để người dân tự đứng có khoảng cách đúng vị trí.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37026195