Truy cập hiện tại

Đang có 490 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật An Giang 2020

(TGAG)- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam 15/3/1953-15/3/2020. Chào mừng Đại hội Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật An Giang lần thứ 8, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sáng ngày 12/3/2020, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, phân hội Nhiếp ảnh tỉnh An Giang tổ chức khai mạc triển lãm Ảnh  nghệ thuật An Giang 2020.



Có 50 ảnh màu của 35 tác giả được chọn triển lãm. Tại triển lãm này, người xem sẽ thấy được sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của các tác giả, các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ nhiếp ảnh của tỉnh An Giang đi sâu vào đời sống, phản ánh những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật trong thời gian qua, cùng với các vấn đề về an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế. Bật lên những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân An Giang trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng con người văn minh, thanh lịch, xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.



Ôn lại truyền thống 67 năm của nhiếp ảnh Việt Nam cũng như của nhiếp ảnh An Giang, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Trung Kiên - Phân hội trưởng Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh An Giang chia sẻ: “Nhiếp ảnh đã trở thành niềm vui của rất nhiều người trong cuộc sống qua việc chụp ảnh, truyền ảnh, lưu giữ hình ảnh cá nhân, gia đình bạn bè trên các loại thiết bị kỹ thuật số, trên mạng xã hội... Và cao hơn, mang tính chuyên nghiệp là niềm đam mê lớn lao của những người yêu nhiếp ảnh, mong muốn dấn thân sáng tác, cống hiến cho đời những tác phẩm có nội dung và hình thức thể hiện tốt đẹp, tạo sự khác biệt của tác phẩm là ngôn ngữ cuộc sống, nâng tầm giá trị thưởng lãm nghệ thuật của công chúng. Đó chính là ảnh nghệ thuật mà các nghệ sĩ nhiếp ảnh và các nhiếp ảnh gia An Giang đang cần mẫn cày xới trên những chất liệu của bộ môn nghệ thuật thị giác này. Nhiều tác phẩm ảnh không chỉ làm đẹp cho cuộc sống hôm nay, mà còn có giá trị tư liệu bền vững cho mai sau”.


Phát biểu tại lễ khai mạc, họa sĩ Bùi Quang Vinh, chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh đã nêu lên mục đích của cuộc triển lãm hằm giới thiệu và quảng bá các tác phẩm ảnh nghệ thuật mới sáng tác, với những khoảnh khắc đẹp được các nghệ sĩ nhiếp ảnh khai thác, thể hiện đặc trưng vùng đất, con người An Giang trong sinh hoạt đời sống và trong lao động sản xuất. Đồng thời góp phần kích thích hoạt động sáng tạo và tạo động lực cho phong trào sáng tác ảnh nghệ thuật của tỉnh nhà không ngừng phát triển. Với tinh thần và trách nhiệm của những người đam mê, yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật, các tác giả đã trưng bày tại phòng triển lãm các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, sự phong phú về đề tài, sự quan sát tinh tuế trong đời sống sinh hoạt của người dân với nhiều góc nhìn mới đã tạo cho phòng trưng bày tác phẩm thêm sinh động, đưa được hơi thở từ cuộc sống thực tế của người dân vào từng tác phẩm ảnh nghệ thuật.

Sau lễ khai mạc, phân hội Nhiếp họp toàn thể hội viên thông qua kế hoạch hoạt động năm 2020 và thông qua quy chế hoạt động của phân hội nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Võ Quốc Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36720988