Truy cập hiện tại

Đang có 116 khách và không thành viên đang online

Chút Tết quê!

(TGAG)- Nếu Tết đến là sự nhộn nhịp, đông vui của phố phường, thì đâu đó cách Trung tâm thành phố không xa, ta vẫn dễ dàng bắt gặp chút Tết quê bình yên và an nhàn đến lạ.
   
Người dân vùng ngoại ô đón Tết theo cách thật dung dị và nhẹ nhàng, nếu  thoáng bắt gặp những hình ảnh như cụm mai vàng trước sân hay dáng nội ngồi bên thềm nhà thì lòng lại bâng khuâng nhớ về ký ức những ngày thơ bé.
    


Tết quê là lúc cả gia đình, người già trẻ nhỏ nhắc nhau chuẩn bị gieo hạt trồng bông trước nhà, hay kịp lặt lá mai sao cho tới giữa tháng Chạp là bông bắt đầu kết nụ chờ đón Tết. Đó còn là lúc để mỗi thành viên trong gia đình có dịp được quây quần bên nhau, cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Và với hầu hết người dân miền quê thì ngày Tết, việc trước nhà càng có nhiều những loại hoa mang sắc vàng, đỏ như hoa cúc, vạn thọ hay mào gà … càng nhiều chừng nào thì lại càng tốt, càng nhiều tài lộc chừng đó. Đặc biệt là những cội mai già trước sân không chỉ là một loại hoa rực nở mỗi độ Xuân về mà còn được coi như người bạn tâm giao của các bậc cao niên trong nhiều gia đình.
    

Tết quê cũng là lúc tiện thể để các bà, các mẹ tranh thủ chút hàng quà từ cây trái trong vườn nhà để đổi lấy chút thịt, cá cải thiện bữa ăn cho gia đình nhưng cũng chỉ để vui cùng không khí Xuân là chính.





Hoặc giả như cũng chỉ đơn giản là việc được ba, má cho đi làm một kiểu tóc “thật ngầu” để còn kịp gọn gàng đi chúc Tết ông bà đầu Xuân cũng đủ vui tít lòng trẻ nhỏ.
    
Dù là nhịp sống của chốn thị thành đầy tất bật, hay chậm rãi nơi miền ngoại ô, ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy Tết đang hiện diện thật rộn ràng, tươi mới trên từng nếp nhà, từng ngõ xóm, con đường với  rực rỡ muôn sắc hoa Xuân, khiến lòng người cũng nao nao hạnh phúc.
Tin, ảnh: Hòa Trang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37039829