Truy cập hiện tại

Đang có 68 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Âm vang rộn ràng trước Ngày hội tòng quân

(TGAG)- Theo số liệu tổng hợp nhanh trước ngày giao quân, toàn tỉnh đã có hơn 1500 thanh niên tình nguyện sẵn sàng nhập ngũ, trong khi chỉ tiêu trên phân bổ cho tỉnh An Giang năm nay chỉ chọn 1300 thanh niên. Đặc biệt hơn, có gần 100 thanh niên tình nguyện về các đơn vị làm nhiệm bảo vệ biển, đảo Tây Nam. Đó là thanh niên thuộc các huyện, thị xã, thành phố như: Long Xuyên, Tân Châu, Chợ Mới và Phú Tân.
   

Theo kế hoạch của hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh An Giang, ngày 12 tháng 2 tới đây, đồng loạt 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tổ chức trang trọng lễ giao nhận quân kết hợp ra mắt lực lượng Dân quân mới kết nạp 2017. “Điều đáng ghi nhận là hầu hết các địa phương đều có bước chuẩn bị chu đáo về thực lực, nhất là chất lượng thanh niên nhập ngũ. Tỷ lệ thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật đã qua đào tạo tăng cao hơn năm trước. Gần 100% thanh niên trực tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ. Có những thanh niên đang học tập, công tác, làm ăn xa nhà nhưng khi nhận được thông tin trúng tuyển đã nhanh chóng thu xếp trở về nhận lệnh nhập ngũ. Điều đó cho thấy nhận thức pháp luật và ý thức trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc ngày càng nâng lên rõ rệt.” Đại tá Phạm Thành Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, thành viên thường trực hội đồng NVQS tỉnh cho biết như vậy.



Gia đình ông Nguyễn Thanh Hải, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên
có hai con trai tình nguyện gia nhập Quân đội, bảo vệ biển đảo (Ngọc Huỳnh)

Tại thành phố Long Xuyên, thượng tá Huỳnh Văn Suôl, chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, phó chủ tịch thường trực hội đồng NVQS thành phố cho biết đây là năm thứ hai thành phố được tỉnh giao chỉ tiêu giao quân về Lữ đoàn 950 – Quân khu 9. Nhờ có sự phối hợp tốt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kết hợp chính sách hậu phương quân đội hợp lý nên đã tạo động lực cho thanh niên hăng hái gia nhập Quân đội, tình nguyện nhận nhiệm vụ công tác tại các đơn vị bảo vệ biển, đảo như Lữ đoàn 950, đóng quân tại huyện đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang.
   
Cùng tham dự buổi họp thành viên hội đồng NVQS phường Bình Khánh, phường duy nhất của thành phố Long Xuyên hai năm liền giao quân về Lữ đoàn 950, chúng tôi được biết thêm khí thế thanh niên tình nguyện gia nhập Quân đội, đặc biệt là nhận nhiệm vụ tại các đơn vị biên giới, hải đảo ngày càng tăng cao. Một phần do các bạn trẻ muốn được cơ hội trải nghiệm để thể hiện bản thân, một phần nhờ có sự động viên thiết thực bằng chính sách hậu quân phương đội. “Ngoài các chế độ, tiêu chuẩn động viên, khuyến khích thanh niên nhập ngũ như cấp trên quy định, hàng năm phường còn vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ, chăm lo cho gia đình bộ đội tại ngũ, quân nhân xuất ngũ có công ăn, việc làm, được học hành, đào tạo nghề. Riêng từ năm 2011 đến nay, phường đã hỗ trợ kinh phí và thủ tục pháp lý xây cất nhà cho 5 hộ gia đình quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở”. Đồng chí Lê Thị Nghiệm, chủ tịch UBND phường Bình Khánh chia sẻ kinh nghiệm như vậy.


Thanh niên xã Đa Phước huyện An Phú ghi tên tình nguyện gia nhập Quân đội, bảo vệ Tổ quốc năm 2017 (VT)

Tại huyện An Phú, hôm chúng tôi có mặt cũng là lúc huyện tổ chức ngày hội Tuổi trẻ thi đua yêu nước, xung kích bảo vệ Tổ quốc. Anh Trần Thanh Nghị, bí thư Huyện Đoàn phấn khởi cho biết năm 2017 này thực hiện chỉ đạo của thường trực hội đồng NVQS huyện, Huyện Đoàn phối hợp Ban CHQS huyện tổ chức ngày hội này để các bạn thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và chiến sĩ trẻ đang công tác trong quân đội có dịp giao lưu, tìm hiểu thêm về môi trường, cuộc sống, điều kiện phấn đấu trong quân ngũ, đồng thời được lãnh đạo địa phương và các cựu chiến binh ôn lại truyền thống anh hùng của quê hương, giáo dục lòng yêu nước v.v.. Cũng tại buổi họp mặt này, các bạn trẻ còn được đón nhận những phần quà từ các ban ngành, đoàn thể và những lời căn dặn, gởi gắm tình cảm của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân địa phương. Đây chính là hành trang, là động lực động viên thanh niên huyện An Phú sẵn sàng nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm tuổi trẻ đối với nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao cho.


Hội đồng NVQS huyện An Phú tặng hoa, quà chúc mừng thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2017 (VT)

Theo thượng tá Nguyễn Trung Hậu, chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, phó chủ tịch thường trực hội đồng NVQS huyện cho biết, toàn huyện An Phú có hơn 100 thanh niên tình nguyện nhập ngũ, trong khi chỉ tiêu tỉnh phân bổ cho huyện chỉ chọn 95 thanh niên. Trong này có 52 thanh niên trình độ học vấn cấp III, 6 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật từ trung cấp đến đại học. Anh Nguyễn Trung Hiếu, quê thị trấn An Phú là một trong những thanh niên tiêu biểu như vậy. Tiếp chuyện chúng tôi Năm 2013, anh Hiếu tốt nghiệp đại học FPT chuyên ngành công nghệ thông tin và được nhận vào làm cho một doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Khi hay tin có lệnh gọi nhập ngũ, anh Hiếu thu xếp mọi công việc, kịp trở về có mặt trong ngày hội tòng quân đầu năm nay. “Thật ra em cũng có ước mơ được phục vụ trong quân đội từ lâu, nhưng mãi đến đầu năm này mới được trúng tuyển. Đối với em đây là cơ hội tuyệt vời để em được cống hiến sức trẻ của mình cho đất nước. Em tin rằng đây sẽ là môi trường rèn luyện giúp em có thêm nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là nhận thức chính trị và bản lĩnh cá nhân trong quá trình xây dựng tương lai, sự nghiệp bản thân về sau!”. Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ Nguyễn Trung Hiếu nói trong tự tin.

Mùa xuân mới lại về, ngày hội tòng quân lại đến trên quê hương Bác Tôn. Cùng với hơn 1 ngàn thanh niên trong tỉnh, gần 100 người con tiêu biểu của huyện An Phú sẽ chính thức bước vào quân ngũ. Chúc các bạn thêm nhiều sức khỏe, thắng lợi trong mọi công tác và có những tháng ngày trải nghiệm đẹp nhất của tuổi trẻ trong môi trường Quân đội./.

VĂN TRANH


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37021865