Truy cập hiện tại

Đang có 59 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện

(TUAG)- Cũng như các địa phương khác trong cả nước, do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, ngành du lịch (DL) An Giang đã trải qua năm 2020 hết sức khó khăn, khi các điểm DL bị sụt giảm về lượng du khách và doanh thu. Tuy nhiên, nhờ công tác kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, cùng các chính sách kích cầu DL nội địa được triển khai đồng bộ và kịp thời, An Giang dần nổi lên như một điểm đến an toàn, thân thiện…


Du khách check-in vườn hoa Tám Mẫn (Châu Thành)

Năm 2020, DL là một trong những ngành chịu tổn thất nặng nề nhất do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Với bối cảnh đó, ngành DL tỉnh đã kịp thời tham mưu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chủ động triển khai kế hoạch kích cầu DL nội địa, nhằm nỗ lực xây dựng An Giang trở thành điểm đến an toàn, thân thiện. Trong đó, chú trọng chất lượng phục vụ, nhằm tạo sức hút, hấp dẫn du khách tham quan, trải nghiệm. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm DL mới, hấp dẫn, đặc trưng của địa phương…

Năm 2020, An Giang đón khoảng 6,5 triệu lượt khách (giảm 30% so cùng kỳ, đạt 100% so với kế hoạch). Trong đó, lượt khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn 300.000 lượt (giảm 57% so cùng kỳ); khách quốc tế đạt 15.000 lượt (giảm 87,5% so cùng kỳ, ước đạt 37,5% so kế hoạch)... Doanh thu từ hoạt động DL ước đạt 4.000 tỷ đồng (giảm 27% so cùng kỳ, đạt 100% so kế hoạch).

Thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là cơ sở quan trọng để ngành DL tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền mạnh mẽ thông điệp “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện”. Ngành DL chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN). Đồng hành cùng chính sách kích cầu, các DN DL trên địa bàn tỉnh chủ động cơ cấu lại thị trường, sản phẩm, năng lực quản trị. Ngoài ra, tích cực triển khai các chương trình ưu đãi, cam kết giảm giá không giảm chất lượng. Qua đó, đã trao cơ hội cho các du khách trong nước được trải nghiệm các sản phẩm DL chất lượng, với mức giá ưu đãi.


Du khách đến tham quan núi Cấm

Đến thời điểm này, An Giang được đánh giá là địa phương có các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 rất chủ động, tích cực và hiệu quả, được rất nhiều du khách lựa chọn. Dịp Tết Tân Sửu năm 2021, các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh không tổ chức các sự kiện, hoạt động dịp Tết Nguyên đán hoặc giảm quy mô tổ chức để hạn chế tụ tập đông người. Thay vào đó, các DN DL đầu tư đổi mới diện mạo, chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí tiểu cảnh, tạo cảnh quan đẹp, ý nghĩa cho khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm kết hợp dịch vụ ẩm thực đa dạng.

Đặc biệt, trong quá trình đón tiếp khách, các điểm đến đã thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: tuyên truyền, thực hiện giải pháp 5K, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào tham quan; đặt nước rửa tay sát khuẩn, bố trí bàn ăn giãn cách…Trong 6 ngày nghỉ Tết (từ 28 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), An Giang đón khoảng 400.000 lượt khách đến tham quan, DL (giảm 50% so dịp Tết năm 2020).

Để khôi phục và vực dậy ngành DL sau những tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, ngành văn hóa - thể thao và DL tỉnh đã chủ động chuẩn bị các điều kiện cụ thể để kích cầu. Trong đó, tiếp tục triển khai công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động DL cùng các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, nhanh chóng phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng.


Tri Tôn là một trong những điểm đến thu hút du khách trong tỉnh

Đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh DL, những sản phẩm DL mới, hấp dẫn, đặc trưng của tỉnh đến với khách DL trong nước và quốc tế. Ngoài ra, quan tâm xây dựng môi trường DL an toàn, văn minh, thân thiện cho khách DL, tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường DL xanh - sạch - đẹp, an ninh trật tự nơi công cộng, các khu, điểm DL.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp nhấn mạnh, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn cho du khách luôn được các điểm đến, cơ sở lưu trú, DN lữ hành đặt lên hàng đầu. Ngành DL tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực DL, triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển DL.



Đồng thời, tiếp tục mời gọi, thu hút các nhà đầu tư, thu hút đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giải trí quy mô lớn, khách sạn đạt chuẩn. Bên cạnh đó, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh công tác tái cơ cấu thị trường khách, tìm kiếm các thị trường mới, xây dựng sản phẩm DL mới… góp phần xây dựng hình ảnh DL An Giang hấp dẫn, thân thiện và an toàn, tạo sự an tâm, tin cậy cho khách DL trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36712163