Truy cập hiện tại

Đang có 220 khách và không thành viên đang online

Người thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết ở Lữ đoàn 962

(TUAG)- Cùng với đẩy mạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai và thực hiện một số nhiệm vụ khác do Quân khu giao. Trong những năm qua, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ và PTTN) của Lữ đoàn 962 luôn sôi nổi làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Hát hay, viết tốt, dẫn chương trình giỏi, phát thanh viên có khả năng truyền cảm tốt là những điểm nổi bật khi nói đến Trung úy Đỗ Hoài Vân. Về công tác tại Lữ đoàn 962 từ năm 2019 sau khi tốt nghiệp Trường sĩ quan Chính trị. Bằng niềm đam mê, sáng tạo, xung kích trong giải quyết khâu yếu, việc khó, sau 2 năm, anh được bổ nhiệm làm Trợ lý Công tác quần chúng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở. Một chàng thanh niên trẻ mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, hòa đồng thân thiện với mọi người, hội tụ đầy đủ phẩm chất của người thủ lĩnh Đoàn, phấn đấu hết mình hoàn hoàn xuất sắc mọi nhiệm vụ.
 

Trung úy Đỗ Hoài Vân, Trợ lý Công tác quần chúng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên

Theo nhận xét của Trung tá Trần Hồng Dân, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 962: “Từ khi được tín nhiệm và kiện toàn vào Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, đồng chí Đỗ Hoài Vân luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo chỉ huy các cấp mà trực tiếp là trong Ban Chấp hành Đoàn cơ sở về những chủ trương, biện pháp hoạt động, góp phần nâng cao và phong phú thêm hoạt động CTĐ và PTTN trong đơn vị. Bản thân đồng chí luôn gương mẫu trong công tác cũng như trong sinh hoạt, thể hiện phẩm chất của anh Bộ đội Cụ Hồ, “nói đi đôi với làm”, thường xuyên quan tâm bồi dưỡng kỹ năng hoạt động công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn trong đơn vị”.

Trên cương vị là Phó Bí thư Đoàn cơ sở, anh luôn tích cực tham mưu, đề xuất với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở trong xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với điều kiện đặc thù của đơn vị, các biện pháp thực hiện có hiệu quả các hoạt động CTĐ và PTTN, qua đó kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng và định hướng hành động cho cán bộ, đoàn viên trong đơn vị. Tiến hành tốt công tác tuyên truyền giáo dục thông qua nhiều hoạt động phong phú đa dạng, tạo sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ, lôi cuốn được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Hướng dẫn và chỉ đạo Chi đoàn xung kích thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đơn vị, nhất là trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và tổ chức, tham gia các hoạt động phong trào trong năm 2021 có chất lượng tốt.

Trong công tác xây dựng Đoàn, anh đã cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành thường xuyên quán triệt các chỉ thỉ, nghị quyết của tổ chức Đảng các cấp về hoạt động CTĐ và PTTN. Tích cực chăm lo củng cố xây dựng Chi đoàn và Đoàn cơ sở vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Luôn tích cực, gương mẫu trong chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị; là hạt nhân đoàn kết trong Chi đoàn. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

Với hoạt động phong trào thanh niên bản thân anh xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thu hút, tập hợp đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong và ngoài đơn vị tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Căn cứ vào Nghị quyết, chương trình công tác Đảng, công tác chính trị của Đảng ủy Lữ đoàn, từ đó anh cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở xác định nội dung, chỉ tiêu phù hợp, sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị. Từng đoàn viên thanh niên đăng ký quyết tâm thực hiện, cán bộ đoàn có kế hoạch phấn đấu nêu gương bằng những việc làm cụ thể, gắn với việc “Học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trên cương vị Trợ lý Công tác quần chúng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở anh thường xuyên gần gũi nắm bắt tâm tư tình cảm, kịp thời động viên đoàn viên thanh niên vượt qua khó khăn, tự tin tham gia các hoạt động, đồng thời giáo dục về tình yêu Tổ quốc và trách nhiệm trong thực hiện mọi nhiệm vụ, không sợ hy sinh, gian khổ.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền”, với việc “Học tập và làm tư tưởng, đạọ đức, phong cách Hồ Chí Minh” bản thân anh không ngừng vận động đoàn viên thanh niên thực hiện mô hình “Quân nhân và gia đình” dưới hình thức tiết kiệm chi tiêu từ tiền phụ cấp tối thiểu 200.000/tháng gửi vào ngân hàng, sau ngày xuất ngũ sử dụng số tiền đó để học nghề hoặc phụ giúp gia đình đầu tư, tăng gia sản xuất phát triển kinh tế. Ngoài ra, anh còn vận động đoàn viên thanh niên thực hiện cuộc vận động “Người con hiếu thảo, nghĩa tình đồng đội”. Bản thân anh đã tham mưu cho Lữ đoàn chỉ đạo Đoàn cơ sở phát động phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện” và phòng trào “Chi đoàn không khói thuốc” đến nay cả hai phong trào đi vào hoạt động có nền nếp, mang lại hiệu quả thiết thực, được cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị tích cực tham gia.
 

Trung úy Đỗ Hoài Vân, Trợ lý Công tác quần chúng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở (thứ 3 từ phải sang) nhận khen thưởng trong Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021

Với 2 năm ra trường và nhận công tác tại đơn vị, trải qua nhiều cương vị khác nhau từ Chính trị viên phó, Chính trị viên Đại đội đến Trợ lý Công tác quần chúng, anh chỉ đạo và trực tiếp tham gia nhiều hội thi, hội thao và đều đạt giải cao điển hình như: “Vui Xuân đón Tết”, “15 bài hát quy định trong QĐND Việt Nam”, “Hội thi cán bộ Đoàn giỏi” và “Nét đẹp quân nhân - Thanh Niên thanh lịch”, “Cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”... Với những thành tích tiêu biểu đã đạt được trong thời gian qua, anh đã 4 lần được đề nghị Quân khu tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động CTĐ và PTTN. Mặc dù đạt được nhiều thành tích xuất sắc như vậy nhưng Trung úy Đỗ Hoài Vân không bao giờ thỏa mãn. “Ngọn lửa nhiệt huyết” của người cán bộ Đoàn vẫn còn tỏa sáng và cháy mãi trong anh. Anh tâm sự: “Là người cán bộ đoàn tôi luôn dặn mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, xung kích, tình nguyện thực hiện những việc khó, việc mới, khắc phục yếu kém với quyết tâm cùng với đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó”./.

Bài và ảnh: Thành Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36995076