Truy cập hiện tại

Đang có 122 khách và không thành viên đang online

Nữ Bí thư Xã đoàn nhiệt tình trong các hoạt động

(TUAG)- Với bầu nhiệt huyết “dám nghĩ, dám làm” của tuổi trẻ, chị Nguyễn Thị Cẩm Trà - Bí thư Xã đoàn Long Kiến luôn năng nổ, nhiệt tình. Chị là một điển hình trong các phong trào, mà nhất là công tác đoàn, hội, đội.

Vốn năng động, hoạt bát nên ngay từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Cẩm Trà, Bí thư Xã đoàn Long Kiến luôn gương mẫu trước mọi việc. Năm nay, chị 30 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Luật tại TP.Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp, chị trải qua nhiều vị trí việc làm, đến năm 2016 chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn.
 


Nhắc lại lời chỉ dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, từ trải nghiệm công tác đoàn, chị Cẩm Trà chia sẻ: “Người cán bộ đoàn trước hết mình phải nhiệt tình, gương mẫu, đam mê với công tác đoàn; ngoài ra cần chủ động đề xuất, tham mưu với Đảng ủy, cơ quan ban, ngành tại địa phương tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của thanh niên trên địa bàn. Tiến hành xây dựng quy chế phối hợp hoạt động với các đoàn thể, các tổ chức xã hội như: Nông dân, Phụ nữ, Cựu Chiến binh, Chữ Thập đỏ,… để tạo sức mạnh tổng hợp cùng chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò của tuổi trẻ”.

Đặc biệt, quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị luôn xác định bản thân mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc bình thường và giản dị hằng ngày, để từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Điểm nổi bật, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, làm tốt công tác phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan như: Tổ chức vận động các mạnh thường quân trao 05 góc học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao 170 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn; ra quân trồng 500 cây xanh gồm: Bông trang, hoàng yến, bằng lăng… theo dọc taluy tuyến tỉnh lộ 946; phối hợp với các trường tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi từ nguồn vận động xã hội hóa, kết quả đã trao tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, nhận đỡ đầu 01 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tiền 200.000 đồng/tháng. Nhằm giúp đoàn viên thanh niên thoát nghèo bền vững, phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải quyết các nguồn vốn vay cho đoàn viên thanh niên để phát triển kinh tế, tổng dư nợ 160 triệu đồng; hỗ trợ 01 thanh niên thoát nghèo bền vững với số tiền 40 triệu đồng. Chuyện xây nhà, cất cầu, làm đường, công trình thắp sáng đường quê… luôn có mặt chị tham gia. Cẩm Trà bộc bạch: “Công tác đoàn ở địa bàn dân cư đòi hỏi việc tập hợp lực lượng là quan trọng và tích cực phối hợp với các ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội trong mọi hoạt động để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Bản thân tôi luôn xem việc học tập và làm theo lời Bác là sự tu dưỡng đạo đức của mình. Ngoài ra, cán bộ Đoàn cần gương mẫu, nói phải đi đôi với làm, tiên phong, lấy hiệu quả công việc để đánh giá chất lượng cán bộ Đoàn”.

Phát huy vai trò “thủ lĩnh” trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi ở địa phương, chị liên tục triển khai nhiều hoạt động bổ ích như: Mô hình “Quầy hàng 0 đồng”; “Ngày Thứ bảy tình nguyện”; “Ngày chủ nhật xanh”; “Ghế đá tuyên truyền”;... Điều đáng nói, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận thanh niên, người dân trên địa bàn. Chị đã cùng tập thể xã xông pha vào “mặt trận” mới, tuyên truyền thông điệp 5K, hướng dẫn cài đặt Bluezone tại các điểm chợ, quán cà phê, quán ăn, những nơi thường xuyên tập trung đông người, đồng thời tuyên truyền loa di động, phát tờ rơi, tặng khẩu trang v.v... Đoàn viên ở ấp Long Bình - Nguyễn Thị Kim Anh chia sẻ: “Chị Cẩm Trà là người rất hòa đồng, hoạt bát, vui vẻ, luôn giúp đỡ mọi người. Chị rất sáng tạo, tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích như: Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổ chức các lớp tập huấn cho đoàn viên thanh niên về kỹ năng sống hoặc kỹ năng thanh niên. Khi em tham gia các hoạt động của chị tổ chức thì em thấy rất vui, học tập được nhiều điều bổ ích, những sáng kiến của chị rất hay, rất thiết thực”.

Nhận xét về chị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Nguyệt - Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Kiến cho biết: “Đồng chí Cẩm Trà là Bí thư Xã đoàn năng nổ, nhiệt huyết tiêu biểu bởi những việc làm thiết thực vì cộng đồng. Luôn sáng tạo, nhiệt huyết trong các chương trình, hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Các phong trào được tổ chức thường xuyên, giúp các bạn đoàn viên thanh niên gắn kết nhau hơn. Đồng chí đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong tập hợp thanh niên. Mỗi hoạt động của đồng chí luôn để lại ấn tượng tốt đẹp. Từ đó đưa phong trào của Đoàn xã ngày càng phát triển”.

Với những công việc mà chị tham gia, cấp ủy, chính quyền và đoàn cấp trên cũng đã kịp thời tặng nhiều giấy khen, trong đó có giấy khen 5 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021... Tấm gương sáng rát đáng để nhiều bạn trẻ và đoàn viên thanh niên noi theo./.

Kim Hằng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37039829