Truy cập hiện tại

Đang có 60 khách và một thành viên đang online

Thoại Sơn: Tình người trong mùa dịch bệnh

(TUAG)- Với tinh thần “tương thân tương ái” nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm địa bàn huyện Thoại Sơn đã có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp để chia sẻ, giúp đỡ người dân phần nào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19.

Đồng loạt 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thoại Sơn đã thành lập “gian hàng rau củ, các vật dụng thiết yếu 0 đồng” để phục vụ cho những người dân khó khăn bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19. Các bạn đoàn viên ở các xã, thị trấn làm những tấm kính chống giọt bắn hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.



Cùng với đó, người dân đã có những việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Tại thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, mô hình “Tủ bánh mì không đồng” do anh Lê Phước Vinh cùng các mạnh thường quân thành lập với thông điệp “Dư đến cho - thiếu đến nhận”, mỗi người một ổ vào mỗi buổi sáng.
 
Mỗi ngày trao 300 ổ bánh mì cho người dân từ kinh phí gia đình, vận động bạn bè cùng chung tấm lòng thiện nguyện. Ngoài ra, người dân thấy việc làm ý nghĩa, thiết thực cũng muốn đóng góp thêm, có khi thì bánh mì, tàu hủ, nước suối, nước tương, sữa… Ngoài tặng bánh mì cho bà con, nhóm thiện nguyện do anh Lê Phước Vinh làm Trưởng nhóm còn vận động hỗ trợ những suất quà, gạo cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, trong khu cách ly của huyện Thoại Sơn.                                                                                                                                                                                                                                                      
Anh Lê Phước Vinh chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh COVID-19, tỉnh An Giang thực hiện giãn cách xã hội, bản thân mong muốn cùng chia sẻ khó khăn với người dân khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 nên mở tủ bánh mì không đồng. Bản thân thấy rất vui, hạnh phúc khi được chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa dịch”.

Em Phan Văn Tuấn Hùng, thị trấn Phú Hòa đến nhận bánh mì chia sẻ: “Em bán vé số nhưng nay tạm dừng bán vé số nên ảnh hưởng cuộc sống mưu sinh hằng ngày, bữa nay đến nhận bánh mì chay đỡ bớt phần tiền ăn sáng, em thấy tủ bánh mì không đồng này hết sức cần thiết cho những người lao động khó khăn, giúp phần nào vơi bớt nỗi lo kinh tế trong thời gian tới”.

Hơn 3 tháng nay, cứ vào ngày rằm, 30 âm lịch hàng tháng, các mạnh thường quân do chị Vương Thị Hằng, thị trấn Phú Hòa làm Trưởng nhóm đã vận động các mạnh thường quân phát rau củ miễn phí tại “gian hàng rau củ không đồng” trên đường tỉnh 943 thuộc thị trấn Phú Hòa. Bà con ai cần thì đến nhận rau củ phục vụ bữa ăn, phần nào vơi bớt nỗi lo kinh tế trong mùa dịch.
 
Với những gia đình khá giả, có điều kiện thì ổ bánh mì, rau củ không đáng giá bao nhiêu, nhưng với những lao động nghèo, đặc biệt trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian tạm dừng bán vé số thì những người bán vé số, lao động tự do, những ổ bánh mì, những rau củ miễn phí đáng quý biết bao. Nó không chỉ giúp người lao động no lòng, giảm bớt chi phí, mà còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội, giúp nhau vượt qua lúc khó khăn của dịch bệnh.
Hay tại các chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19, bà con hỗ trợ những phần ăn đảm bảo sức khỏe cho lực lượng chốt kiểm dịch, những vật dụng thiết yếu tại các chốt kiểm dịch để tiếp thêm động lực cho lực lượng làm nhiệm vụ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Dẫu trị giá vật chất không nhiều nhưng đó là tấm lòng mà mọi người dành cho những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người lao động ảnh hưởng rất nhiều.

Ông Nguyễn Văn Sảnh, ấp Đông Sơn 2, thị trấn Núi Sập hỗ trợ những suất ăn tại chốt kiểm dịch của thị trấn Núi Sập chia sẻ: “Mong muốn bản thân đóng góp gì đó có thể cùng với địa phương chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Vận động gia đình nấu những suất ăn, hỗ trợ điện, nước, bàn ghế cho chốt kiểm dịch của thị trấn Núi Sập. Phòng, chống dịch COVID-19 giờ đây phải là tất cả mọi người dân chúng ta”.

Cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn ngày đêm, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức đã có những hoạt động thiết thực như tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bánh mì, rau củ, nấu những suất ăn… cho người dân, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn. Dẫu cách làm khác nhau, nhưng ai nấy đều chung tấm lòng, cùng dìu nhau vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 ./.
                                          
Anh Thư
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37127604