Truy cập hiện tại

Đang có 146 khách và không thành viên đang online

Đồng chí Võ Văn Thưởng dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang

(TUAG)- Sáng ngày 24/9/2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc tại Hội trường tỉnh. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội.
 
Đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Đến dự đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Nguyễn Quang Dương - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh; Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng - Chính ủy Quân khu 9; Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9; Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy các khóa, cùng 349 đại biểu đại diện cho 64.934 đảng viên tham dự.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, thành công của Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong những năm tới; đồng thời, góp phần vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Đoàn Chủ tịch đại hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đại hội phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ để đánh giá đúng thực trạng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh; làm rõ những thành tựu đạt được, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém và nguyên nhân đối với những thành tựu và khuyết điểm, rút ra những kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ; đi sâu phân tích một cách thấu đáo những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và dự báo đầy đủ những khó khăn, thách thức trong 5 năm tới. Từ đó, đề ra mục tiêu cao hơn, giải pháp cụ thể hơn, hành động quyết liệt hơn cho sự phát triển của nhiệm kỳ tiếp theo. Mong rằng, mỗi đại biểu tham dự Đại hội sẽ phát huy trí tuệ, trách nhiệm cao nhất, đại diện cho toàn thể đảng viên của Tỉnh đóng góp để ban hành Nghị quyết Đại hội sát đúng, thể hiện được ý chí của Đảng bộ và nguyện vọng của Nhân dân. Bên cạnh đó, với tinh thần dân chủ, công tâm, khách quan, Đại hội có nhiệm vụ hết sức quan trọng là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm một tập thể có đủ phẩm chất đạo đức, trí tuệ và năng lực thực tiễn, thật sự đoàn kết, thống nhất, bảo đảm tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra; đồng thời, xem xét, lựa chọn những đồng chí thật sự tiêu biểu của Đảng bộ để bầu vào Đoàn đại biểu dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần cho sự thành công của Đại hội.

Tặng hoa cho Đoàn chủ tịch.

Với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết - Khát vọng - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI cần nêu cao quyết tâm chính trị, hướng tới mục tiêu: “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, khát vọng phát triển, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, dân chủ, đổi mới, sáng tạo; giữ vững quốc phòng - an ninh; khai thác tốt lợi thế và tiềm năng, tạo động lực mới để đến năm 2025 kinh tế An Giang thuộc nhóm đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long và đạt mức trung bình cả nước; đến năm 2030 đạt trên mức trung bình cả nước”.

Đồng chí bày tỏ tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, với nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, song với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả của Trung ương; với truyền thống cách mạng kiên cường và ý chí quyết tâm nỗ lực vượt khó vươn lên của Đảng bộ, quân và Nhân dân tỉnh sẽ phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới.


Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo chính trị.

Theo Báo cáo chính trị do đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày tại Đại hội: Nhiệm kỳ qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương, sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng phù hợp với nguồn lực của địa phương; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được cải thiện; chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tiếp tục được nâng lên.

Nét nổi bật là tỉnh đã luôn suy nghĩ tìm ra giải pháp tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong thu hút đầu tư, nhất là về cải cách thủ tục hành chính, khuyến khích tập trung đất đai, mời gọi đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao, bước đầu hình thành các vùng chuyên canh gắn với nhà đầu tư, giải quyết bài toán giữa sản xuất - chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (đã mời gọi 60/241 dự án đăng ký đầu tư vào nông nghiệp, tổng vốn đăng ký là 22.860 tỉ đồng, chiếm trên 24,9% tổng số dự án và 36,52% tổng vốn đăng ký đầu tư); thu hút một số doanh nghiệp lớn đăng ký đầu tư lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, công nghiệp năng lượng tái tạo. Thực hiện đồng bộ việc nâng cấp, chỉnh trang đô thị trung tâm với xây dựng nông thôn mới vượt tiến độ đề ra. GRDP bình quân đầu người năm 2020 đạt trên 46,8 triệu đồng (tăng 16 triệu đồng so năm 2015).
Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh lồng ghép nhiều nguồn lực, đặc biệt là huy động nguồn lực xã hội chăm lo an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Đến nay, hầu hết các chỉ tiêu về xã hội đều đạt và vượt so với Nghị quyết. Tỉ lệ hộ nghèo đa chiều đến năm 2020 giảm còn 1,93%, giảm bình quân 1,5%/năm. Chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo được nâng lên (Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia đứng top 10 cả nước và đứng đầu ĐBSCL 04 năm liền 2017 - 2020).

Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng, chống dịch bệnh (nhất là dịch COVID-19) được tập trung chăm lo. Công tác phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu được quan tâm thực hiện; có giải pháp khắc phục kịp thời các vùng bị sạt lở và chăm lo ổn định cuộc sống Nhân dân.



Công tác quân sự, quốc phòng được quan tâm thường xuyên. An ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững. Quan hệ đối ngoại được mở rộng cả về quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, xã hội. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí có chuyển biến trên nhiều mặt, góp phần nâng cao lòng tin trong nội bộ và các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Trong đó, việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã ghi nhận hàng ngàn tấm gương tiêu biểu trên mọi lĩnh vực; nhiều công trình có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã được khởi công, khánh thành, tạo nên khí thế mới trước thềm Đại hội.

Những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh nỗ lực phấn đấu đạt được nhiệm kỳ qua rất đáng trân trọng, là kết tinh của truyền thống đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng với niềm tin, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, là những tiền đề quan trọng cho giai đoạn tiếp theo...

Chiều nay 24/9/2020, Đại hội tiến hành công tác nhân sự. Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến Đại hội đến các đồng chí./.

Hòa Bình
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732648