Truy cập hiện tại

Đang có 131 khách và không thành viên đang online

Ban Thường vụ Huyện ủy Tri Tôn họp đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(TUAG)- Sáng ngày 13/9, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Tri Tôn tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình phòng, chống dịch bệnh thời gian qua và triển khai các giải pháp trong thời gian tới.
 


Theo báo cáo của Phòng Y tế, tính đến hết ngày 12/9 toàn huyện có 188 ca mắc COVID-19. Đối với ổ dịch xã Lạc Quới đến nay đã được kiểm soát với tổng cộng 13 ca mắc, đã 10 ngày không phát hiện F0 trong cộng đồng; ổ dịch xã Tân Tuyến phát hiện 8 ca mắc, đã qua 30 ngày không xuất hiện F0 trong cộng đồng; ổ dịch tại thị trấn Tri Tôn bùng phát ngày 06/9, đến nay đã phát hiện 42 ca F0, đã thực hiện xét nghiệm 3 lần đối với những trường hợp tiếp xúc gần và nguy cơ cao, test nhanh cộng đồng toàn dân 2 lần. Riêng ổ dịch xã Tà Đảnh có 111 ca mắc, sau 14 ngày không phát hiện ca F0 trong cộng đồng, sáng ngày 13/9/2021 phát hiện thêm 6 ca có kết quả PCR dương tích và 6 ca test nhanh dương tính đang chờ kết quả PCR.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Cao Quang Liêm yêu cầu các ngành liên quan và Ban Chỉ đạo xã Tà Đảnh cần tập trung dồn sức dập dịch; siết chặt giám sát cộng đồng, quản lý chặt chẽ các đối tượng cách ly y tế tại nhà, hoàn thành cách ly và điều trị trở về địa phương. Quản lý chặt các khu phong tỏa. Tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định phòng dịch. Ngành Y tế tiếp tục test nhanh cộng đồng, xét nghiệm PCR ít nhất 3 ngày 1 lần đối với các khu phong tỏa, đối tượng nguy cơ cao. Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách 6 xã giáp ranh với tỉnh Kiên Giang cần chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo các xã theo dõi sát tình hình, tham mưu triển khai mạnh, quyết liệt các biện pháp phòng dịch, không để dịch bệnh xâm nhập địa bàn.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37051985