Truy cập hiện tại

Đang có 88 khách và không thành viên đang online

An Giang tiếp nhận 201 công dân từ Hàn Quốc về cách ly tập trung

(TGAG)- Khoảng 20 giờ ngày 21-10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh An Giang tổ chức tiếp nhận 201 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 892 - Bộ CHQS tỉnh (thuộc ấp Tân Hiệp B, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quân khu 9. Đến 22 giờ cùng ngày, cơ bản hoàn thành công tác tiếp nhận cách ly.

Những công dân này bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ mang thai, lao động hết hạn hợp đồng, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Trong  201 công dân, có 53 nữ, 119 nam và 29 trẻ em.



Ngay khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã thực hiện khử khuẩn, đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, đồ dùng cá nhân, hướng dẫn cách phòng chống dịch COVID-19. Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trực tiếp phục vụ, bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt cho người được cách ly.

Đây là đợt cách ly đầu tiên các cơ quan chức năng của tỉnh An Giang thực hiện thu phí người nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện cách ly tập trung (theo Công văn số 7713 ngày 15-9-2020 của Văn phòng Chính phủ). Theo đó mức thu tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày; các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế là 40.000 đồng/người/ngày; công dân phải chấp hành chỉ định xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành.



Quá trình cách ly, các công dân sẽ được theo dõi y tế thường xuyên. Các cơ quan chức năng của tỉnh An Giang cũng đã xây dựng các phương án xử lý kịp thời và có hiệu quả nếu phát hiện công dân có dấu hiệu nghi ngờ dương tính với COVID-19.

Đây là đợt thứ 6 Bộ CHQS tỉnh An Giang tiếp nhận người từ nước ngoài về cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (nay là Trung đoàn Bộ binh 892). Rất nhiều trẻ em theo cha mẹ, ông bà vào khu cách ly, nên được sắp xếp ở cùng nhau trong một khu vực để tiện chăm sóc.



Bé Phan Minh Khôi (4 tháng tuổi) phải rời cha mẹ, từ Hàn Quốc trở về Việt Nam sinh sống cùng bà nội Nguyễn Thị Nga (quê Quảng Bình). Trải qua chặng đường di chuyển mệt nhọc, bé vẫn tươi cười, nhanh chóng thích nghi với nơi ở mới. Đối với các trẻ nhỏ này, cán bộ, chiến sĩ khu cách ly đã có phương án chăm sóc, hỗ trợ gia đình mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết, thức ăn dành riêng cho các bé trong thời gian cách ly tập trung.
Tin, ảnh: GIA KHÁNH
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36979791