Truy cập hiện tại

Đang có 130 khách và không thành viên đang online

Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến làm việc với xã Thoại Giang về xây dựng nông thôn mới

(TGAG)- Ngày 12/9, Đoàn giám sát 229 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do ông Tô Quang Ngọc - Phó Vụ trưởng Vụ 7, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thành Đô - Bí thư huyện ủy Thoại Sơn cùng lãnh đạo các Ban ngành huyện, lãnh đạo Đảng ủy và Ủy ban nhân dân xã Thoại Giang.

Thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/T.Ư đã thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn, nông dân của xã Thoại Giang phát triển mạnh mẽ: Mức thu nhập bình quân đầu người của xã trong năm 2015 là 29.848.000 đồng/người/năm, tăng 14.650.000đ so năm 2010. Công tác đầu tư xây dựng có những bước tiến đáng kể, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội, đóng góp tích cực vào phát triển của địa phương: Về giao thông, xã xây dựng mới được 4 cây cầu, với tổng giá trị hơn 3 tỷ 500 triệu đồng; về thủy lợi đã nạo vét 26 tuyến kênh với tổng chiều dài 54,5km, cơ bản đã cung cấp đủ nguồn nước tưới tiêu cho sản xuất, tạo điều kiện nâng cao năng suất cây trồng.

Việc áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến trên đồng ruộng và cơ giới hóa nông nghiệp được áp dụng ngày càng rộng rãi; thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình do dân tự làm mang lại hiệu quả như: làm cột cờ, sản xuất giống, xóa nhà tạm dột nát cho hộ nghèo,... Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm hằng năm; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, ổn định. Thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới hiện xã đạt 16/19 tiêu chí, 45/50 chỉ tiêu. Các chỉ tiêu, tiêu chí chưa đạt như: đường giao thông từ đường trục chính về đến các ấp, đường liên ấp, đường giao thông nội đồng tỉ lệ chưa đạt; trường học có cơ sở vật chất đạt chuẩn Quốc gia; nhà văn hóa đạt chuẩn,...

Đồng thời, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã cũng trình bày nguyên nhân những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng Nông thôn mới và đề xuất các giải pháp thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí còn lại. Theo đó, Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được và những kiến nghị, giải pháp thực hiện của xã để có hướng giải quyết giúp xã Thoại Giang sớm hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu còn lại trong thời gian tới./.

Mỹ Nga
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716127