Truy cập hiện tại

Đang có 124 khách và không thành viên đang online

Châu Phú tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” lần thứ XVI năm 2015

(TGAG)- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và Quốc tế thiếu nhi (1/6), Trung tâm Văn hóa kết hợp phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Phú tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” lần thứ XVI năm 2015, với chủ đề “sách báo và tuổi thơ”.

Tiết mục kể chuyện và minh họa tại Hội thi.

Hội thi lần này, thu hút hơn 200 em thí sinh thuộc 53 đơn vị trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện tham dự. Theo đó, các đội phải trải qua các phần thi gồm: kể chuyện theo sách, thuyết trình giới thiệu sách, với nội dung giới thiệu bài kể đã đọc ở tài liệu nào, tác giả, nhà xuất bản, năm xuất bản, bài học tự rút ra cho bản thân hoặc cho lứa tuổi thiếu nhi; giới thiệu khái quát tác phẩm, những nét mới, hấp dẫn về nội dung, hình thức... những tác phẩm, chuyện kể được in trong sách, báo, tạp chí xuất bản trong nước, được phép lưu hành có nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của quê hương và con người phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ và Bác Tôn...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 21 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Bùi Mai Thi, học sinh lớp 3B, trưởng tiểu học “D” Bình Mỹ. Đây là dịp để học sinh các trường được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần cho các em đến với sách, báo có nội dung lành mạnh, bổ ích./.

Thúy Vân
Ban Tuyên giáo Châu Phú
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36726798