Truy cập hiện tại

Đang có 181 khách và không thành viên đang online

Tập đoàn Sao Mai đầu tư tôn tạo khu Di tích lịch sử cách mạng đồi Tức Dụp

(TGAG)- Ngày 10-01-2019, tại khu Di tích lịch sử cách mạng đồi Tức Dụp (xã An Tức, huyện Tri Tôn), Tập đoàn Sao Mai đã long trọng tổ chức lễ khởi công tôn tạo các hạng mục trọng điểm khu Di tích lịch sử cách mạng đồi Tức Dụp - tri ân các anh hùng liệt sĩ và đón nhận Huân chương lao động hạng III. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo tỉnh đương nhiệm, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, cùng đông đảo người dân địa phương.


Khu di tích đồi Tức Dụp có hệ thống hang động vô cùng độc đáo với những khối đá đan xen đủ kiểu cùng với hàng trăm ngõ ngách kỳ vĩ. Đồi Tức Dụp được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng là Di tích lịch sử kháng chiến. Tuy nhiên, thời gian qua đồi Tức Dụp được UBND tỉnh An Giang giao cho nhiều đơn vị triển khai xây dựng và khai thác du lịch nhưng không thành công. Từ đó, những di vật, chứng tích chiến tranh hàm chứa giá trị vật thể và phi vật thể rất đặc biệt tại khu đồi theo thời gian bị mai một và có nguy cơ trở thành phế tích. Từ đó, tìm năng và lợi thế của đồi Tức Dụp chưa được khai thác.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa ngành du lịch, cuối năm 2016, Tập đoàn Sao Mai đã trở thành chủ đầu tư Khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp, Từ khi bắt tay khai thác, Khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp mỗi năm tiếp đón hơn 100.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu lịch sử và đang là điểm đến yêu thích của du khách khi đến An Giang.



Ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai An Giang cho biết: Với quyết tâm biến Di tích lịch sử cấp quốc gia Đồi Tức Dụp, một địa danh lịch sử vĩ đại của người dân An Giang thành một điểm du lịch lịch sử nổi tiếng phải đến, Tập đoàn đầu tư hơn 200 tỷ đồng để mở rộng và trùng tu tôn tạo các hạng mục quan trọng tại khu Đồi Tức Dụp. Theo đó, phía Sao Mai sẽ mở rộng và trùng tu tôn tạo các hạng mục quan trọng: Đền thờ các anh hùng liệt sĩ, hang Ban chỉ huy Quân sự, hang Ban Tuyên huấn, Hội Phụ nữ, Dân y… Công trình tôn tạo theo hướng quy hoạch tổng thể thật khoa học phù hợp với văn hóa địa phương và trên cơ sở bảo tồn di sản, không phá vỡ cấu trúc tự nhiên của ngọn đồi, góp phần bảo tồn những di vật chiến tranh hàm chứa giá trị vật thể và phi vật thể rất đặc biệt, xây dựng ngọn đồi trở thành khu du lịch nổi tiếng thu hút khách thập phương.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định đây là công trình sẽ góp phần giáo dục truyền thống và phát triển du lịch của địa phương. Đồi Tức Dụp là di tích lịch sử cách mạng, ghi dấu sự kiện lịch sử trọng đại trong giai đoạn kháng chiến. Đồi Tức Dụp là chiến công hiển hách đáng ghi nhớ, được nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp quốc  gia. Việc trùng tu các hạng mục tại di tích đồi Tức Dụp của Tập đoàn Sao Mai góp phần tôn tạo, nâng cấp di tích cấp quốc gia, vừa để bảo tồn trở thành một trong các sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử độc đáo, hấp dẫn của tỉnh, vừa là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, vừa để tri ân các anh hùng liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng đã gắn bó với ngọn đồi lịch sử này trong cuộc kháng chiến.  Đồng thời, tiếp tục cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tri Tôn quyết tâm xây dựng quê hương.


Sao Mai là một trong những Tập đoàn kinh tế đa ngành lớn ở Việt Nam, có tổng doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng và nộp ngân sách gần 1.000 tỷ đồng/năm. Với những thành tích đạt được, dịp này, Tập đoàn Sao Mai đã vinh dự đóng nhận Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch nước trao tặng.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718596