Truy cập hiện tại

Đang có 233 khách và không thành viên đang online

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 5 (khóa X)

(TGAG) - Sáng nay 03-10, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 5, khóa X (nhiệm kỳ 2015-2020) khai mạc để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và định hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.


Quang cảnh hội nghị
Những tháng qua, kinh tế - xã hội của tỉnh tuy có chuyển biến tích cực, quý sau cao hơn quý trước, song vẫn còn gặp không ít khó khăn với 2 sản phẩm chủ lực của tỉnh là lúa và cá tiếp tục gặp bất lợi về giá, thị trường, đã tác động đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nỗ lực các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định ở mức hợp lý.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng đầu năm đạt 5,25% so cùng kỳ 2015, trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 0,58%; Khu vực Công nghiệp - Xây dựng tăng 8,12%; Khu vực dịch vụ tăng 8,80%. Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng đầu năm đạt 86,7% so dự toán, tăng 12,5%. Song song đó trên lĩnh vực thu hút đầu tư cũng có tín hiệu tích cực, số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm tăng 2,48 lần so cùng kỳ. Báo cáo cũng nhấn mạnh: Tuy công tác xúc tiến thương mại mở rộng thị trường được các ngành đẩy mạnh, nhưng do nhu cầu thị trường giảm mạnh, dẫn đến tiêu thụ hàng hóa gặp nhiều khó khăn, kim ngạch xuất khẩu giảm. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 536 triệu USD, giảm 11,37% so cùng kỳ, trong đó gạo xuất đạt 319.623 tấn, giảm 10,16% so cùng kỳ về lượng và giảm 8,57% về giá trị, thủy sản đông lạnh đạt 98,15 ngàn tấn, tương đương 176,65 triệu USD, giảm 15,6% về giá trị.


Hội nghị cũng thông qua dự thảo các văn bản: Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh về phát triển nguồn nhân lực; Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025; Triển khai một số điểm mới về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu
Phát biểu khai mạc, Bí Thư Tỉnh ủy - Võ Thị Ánh Xuân đã gợi ý nội dung thảo luận các giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng cuối năm 2016; góp ý dự thảo 2 chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực và phát triển nông nghiệp giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các đại biểu cần đánh giá khách quan những kết quả và hạn chế về kinh tế- xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm, qua đó đề ra các giải pháp tăng trưởng phù hợp thực tế và lộ trình. Đối với các chương trình hành động của Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ các tờ trình, thảo luận đóng góp, đánh giá một cách toàn diện, nhiều mặt, trong đó lưu ý các chỉ tiêu tăng trưởng nông nghiệp, giá trị sản xuất trên một diện tích và thu nhập của nông dân...

Hội nghị tiến hành trong 2 ngày, chiều nay các đại biểu tiến hành thảo luận tổ./.
 
TGAG

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36729549