Truy cập hiện tại

Đang có 182 khách và không thành viên đang online

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị định hướng công tác tuyên truyền tháng 4-2018

(TGAG)- Sáng 28-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị định hướng công tác tuyên truyền tháng 4-2018. Các đồng chí: Cao Quang Liêm- TUV, Phó Trưởng Ban thường trực; Lê Chí Thành, Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hồ Thị Bích Liên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông chủ trì hội nghị.
 
Tháng 3-2018, công tác tuyên truyền của tỉnh được các cơ quan báo chí thực hiện khá toàn diện, đúng định hướng, bám sát những sự kiện quan trọng của tỉnh trên các lĩnh vực. Báo, Đài trong tỉnh phản ánh đầy đủ, kịp thời thông tin chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trên các lĩnh vực, nhất là việc tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch trọng điểm của tỉnh; sự quyết tâm, sâu sát của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ngay từ những tháng đầu năm 2018; tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; phản ánh các hoạt động kỷ niệm ngày lễ thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân trong tỉnh. Có nhiều thông tin tuyên truyền biểu dương người tốt, việc tốt, đề cao các nghĩa cử, hành động tích cực vì cộng đồng gắn với chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng thông tin cho các đại biểu về tình hình tư tưởng, tâm trạng và dư luận xã hội trong tháng, những phản hồi giải quyết của các cơ quan liên quan và kiến nghị các ngành chức năng, địa phương, đơn vị liên quan giải quyết những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.



Phát biểu kết luận và định hướng công tác tuyên truyền tháng 4-2018, đồng chí Cao Quang Liêm- Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần bám sát vào nội dung trọng tâm công tác tuyên truyền theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng chí lưu ý thêm nội dung:

- Đẩy mạnh tuyên truyền các địa phương, đơn vị thực hiện có hiệu quả những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 và nhất là Nghị quyết Trung ương 6 về tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả. Có nhiều bài viết phân tích, đánh giá bước đầu các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội các cấp, làm tiền đề sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa X.

- Báo, Đài trong tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục, diễn đàn, chủ động khai thác các thông tin báo chí trong nước, nhận định của các chuyên gia kinh tế trong nước và khu vực ĐBSCL có lợi cho phát kinh tế An Giang, tạo tâm lý tin tưởng, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về kinh tế - xã hội trong năm 2018. Tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, con người An Giang; phản ánh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội theo hướng thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của địa phương; phản ánh các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8)…

- Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng trong tháng 4-2018 như: 148 năm Ngày sinh của V.I.Lênin (22/4/1870); 42 năm Ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội nước Việt Nam thống nhất khóa VI (25/4/1976); Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch); kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, thời điểm cả nước hướng về vùng đất Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình); 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975); Ngày Quốc tế Lao động (01/5); Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4); Ngày Sách Việt Nam; Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer; Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam...

Ngoài ra, các cơ quan báo chí cần quan tâm đến thông tin sản xuất vụ Đông Xuân 2017 - 2018, các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, diễn biến thời tiết bất thường, tình hình dịch bệnh trên cây trồng... các phong trào thi đua, biểu dương các gương người tốt việc tốt, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất, công tác, học tập. Công tác khuyến học, khuyến tài, các hoạt động chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018; phòng, chống dịch bệnh ở người; dịch cúm gia cầm H5N1; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn giao thông; phòng cháy chữa cháy; phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội... Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị.../.
Tin, ảnh: Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37038575