Truy cập hiện tại

Đang có 278 khách và không thành viên đang online

Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm học tập, làm theo Bác tại Đảng bộ thành phố Long Xuyên

(TGAG)- Hơn 2 năm nỗ lực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên địa bàn thành phố Long Xuyên đã có những chuyển biến tích cực.


Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố đều nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là biện pháp quan trọng khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa hiện nay. Từ đó đã có sự chuyển biến khá rõ về tác phong, lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, củng cố niềm tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố. Đó cũng chính là kết quả của việc chủ động trong việc triển khai, áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú trong việc học tập và làm theo Bác: Tổ chức các hội thi kể chuyện về Bác, hội thi thuyết trình về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát động các mô hình học tập, làm theo…



Với tinh thần tiếp thu, đổi mới, sáng tạo, tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được và nhằm tiếp tục đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, tạo sự lan tỏa trong cả hệ thống chính trị và ở tận địa bàn dân cư, góp phần vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ở địa phương, cơ sở. Năm 2018, Đảng bộ thành phố Long Xuyên đã triển khai Kế hoạch số 79-KH/TU ngày 30/3/2018 của Ban Thường vụ Thành uỷ Tổ chức tọa đàm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”, lồng ghép sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên toàn thành phố. Theo đó, cấp ủy đảng các cấp chịu trách nhiệm về việc tổ chức tọa đàm, các chi bộ khóm, ấp tổ chức tọa đàm sâu rộng tại địa bàn dân cư. Thông qua các buổi tọa đàm là dịp để các cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các chi, đảng bộ, các ban ngành, đoàn thể thành phố rút ra những bài học để vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể của mỗi đơn vị, cá nhân cán bộ, đảng viên đặc biệt là người đứng đầu. Từ đó tự soi rọi và rèn luyện để xây dựng phong cách làm việc phù hợp, khoa học, hiệu quả, đặc biệt là kịp thời nhân rộng, phát hiện, tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực đời sống xã hội góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào cuộc sống. Kết quả, 59/59 chi, đảng bộ cơ sở và 259 chi bộ dưới cơ sở tổ chức việc tọa đàm, đạt 100% mục tiêu kế hoạch đề ra, tạo được hiệu ứng truyền tải và tiếp nhận thông tin sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Điển hình trong việc cụ thể hoá Kế hoạch số 79-KH/TU ngày 30/3/2018 của Ban Thường vụ Thành uỷ, Đảng bộ phường Mỹ Bình - là một trong những địa phương đi đầu trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những mô hình hay, cách làm hiệu quả và nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác đã tổ chức thành công việc toạ đàm phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Tại buổi tọa đàm, đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn phường đã được nghe giới thiệu những nội dung cốt lõi về phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên; phong cách lãnh đạo của người đứng đầu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Các đồng chí đại biểu đã tập trung nghiên cứu, tham gia thảo luận, tham luận đầy đủ các nội dung theo gợi ý của Đảng ủy, các khách mời giao lưu có những chia sẻ hết sức tâm huyết, nhiệt tình bằng những việc làm cụ thể, những kinh nghiệm thực tiễn sinh động, giúp cho buổi toạ đàm đánh giá một cách chính xác, toàn diện kết quả đạt được của Đảng bộ Phường qua 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Từ đó, giúp cho Đảng ủy và các Chi ủy Chi bộ trực thuộc rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu từ những mặt làm được, những mặt tồn tại, hạn chế, nhằm tiếp tục nghiên cứu đề ra những giải pháp khả thi, nhân rộng mô hình tiêu biểu, tập thể và cá nhân tiên tiến trong thời gian tới.



Nhìn chung, thành công trong các buổi tọa đàm học tập và làm theo Bác trên địa bàn thành phố không chỉ là sự đảm bảo thực hiện đúng sự chỉ đạo của cấp trên, số lượng tham dự toạ đàm phải đông đảo, nhiều thành phần theo yêu cầu… mà còn là kinh nghiệm mà mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân rút ra cho mình về phương pháp học tập và làm theo Bác. Tình cảm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Bác sẽ được cụ thể hóa bằng những suy nghĩ, những hành động tích cực trong thời gian tới để phát huy hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi cá nhân, đơn vị và từng địa phương trên địa bàn thành phố Long Xuyên.

Kết quả trên đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nỗ lực trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tiếp tục củng cố, bồi đắp niềm tin trong nhân dân, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Lâm Trường Giang
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37050859