Truy cập hiện tại

Đang có 280 khách và không thành viên đang online

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy Long Xuyên về thực hiện Chỉ thị 05

(TGAG)- Chiều ngày 31-5, tại Thành ủy Long Xuyên, đồng chí Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 05 và Đoàn công tác đã đến làm việc với Thành ủy Long Xuyên về triển khai thực hiện Chỉ thị 05 thời gian qua. Tiếp Đoàn công tác, có đồng chí Ông Ngọc Chi - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Đảng ủy phường Mỹ Quý, Mỹ Long, Bình Khánh, Đông Xuyên.


Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 13-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên đã triển khai, cụ thể hoá việc học tập và làm theo Bác bằng những kế hoạch cụ thể và đã được triển khai, quán triệt đến các chi, Đảng bộ. Ban Thường vụ Thành ủy đã xác định và tổ chức thực hiện những nội dung đột phá nhằm làm chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay 100% người đứng đầu cấp ủy, các cơ quan, đơn vị từ thành phố đến phường, xã đã xây dựng kế hoạch hành động cá nhân; 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Qua học tập và làm theo cũng đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, cụ thể: Đảng bộ phường Mỹ Quý đã ban hành 03 kế hoạch: về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; định hướng công tác tuyên truyền Chỉ thị 05 cho các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể; tổ chức tuyên dương các gương điển hình. Năm 2017, Mỹ Quý tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi, nội dung xoay quanh Chỉ thị 05, Nghị quyết Trung ương 4 và gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đảng ủy phường xác định việc học tập và làm theo Bác, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực an sinh xã hội, xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự, hệ thống đèn chiếu sáng, camera an ninh trên các tuyến đường. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhận đỡ đầu và hỗ trợ cho các hộ nghèo và đối tượng nhận bảo trợ xã hội; yêu cầu mỗi đoàn thể có một mô hình vận động đoàn viên, hội viên tiết kiệm để giúp đỡ cho hộ nghèo... Tại phường Bình Khánh đã có những việc làm theo Bác hết sức có ý nghĩa, nhất là việc hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo; cán bộ, đảng viên hưu trí giúp đảng viên đang công tác phấn đấu hơn, tin tưởng hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Đảng ủy phường Đông Xuyên đã phát động mỗi chi bộ sẽ hỗ trợ 1 suất học bổng cho học sinh là đối tượng nghèo, khó khăn trên địa bàn trị giá 300.000đồng/tháng, vận động mua bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo, khó khăn không thể tham gia BHYT;..

Thời gian tới, Thành ủy Long Xuyên xác định nhiệm vụ tiếp tục tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể trong công việc hằng ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp; điều chỉnh, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức; thể hiện vai trò gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác; tổ chức Hội thi tìm hiểu về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 và tự hào truyền thống quê hương Bác Tôn, xây dựng thành phố Long Xuyên văn minh, hiện đại...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Khâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cấp ủy thành phố Long Xuyên, các ngành và các phường, xã đã quan tâm chỉ đạo, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy một cách sát sao, với những mô hình thiết thực, hiệu quả; quan tâm công tác kiểm tra nhằm đưa việc học tập và làm theo trở thành nề nếp, thường xuyên trong sinh hoạt hàng tháng tại chi bộ, cơ quan, đơn vị. Biểu dương tinh thần tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” rất cao gần 99%. Đồng chí lưu ý, việc học tập và làm theo Bác với tinh thần là không câu nệ, mỗi đảng viên, nhất là đảng viên đang công tác và đảng viên trẻ cần học, phải làm theo, phải viết đăng ký phấn đấu làm theo để nhằm hoàn thiện mình hơn.

Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy quan tâm sớm triển khai Chuyên đề năm 2017 của Trung ương “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” gắn với nội dung của tỉnh là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm” trong toàn Đảng bộ, qua đó đưa vào sinh hoạt thường xuyên ở các tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị; Thành phố nên quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn đảng viên, cán bộ xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện của mình, qua đó làm cơ sở để đánh giá chất lượng đảng viên, công chức hằng năm; Tăng cường công tác tuyên truyền Chỉ thị 05, kiểm tra, giám sát và thực hiện giao ban ở các chi, đảng bộ và qua đó, mong muốn Đảng bộ và Nhân dân Thành phố quyết tâm thực hiện và làm theo Bác, để “xây dựng con người Long Xuyên thân thiện, gần gũi và phát triển toàn diện” trong thời gian tới.

Tin, ảnh:  Quốc Hùng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36997496