Truy cập hiện tại

Đang có 357 khách và không thành viên đang online

Tuổi trẻ Châu Thành đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch COVID-19

(TUAG)- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy các cấp cùng chính quyền các địa phương trong huyện đã đề ra nhiều giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 khẩn trương, quyết liệt. Cùng với đó, để giúp người dân vơi đi phần nào khó khăn, cố gắng vượt qua đại dịch, những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện Châu Thành đã tích cực vận động nhiều nguồn lực nhằm kịp thời hỗ trợ đảm bảo ổn định đời sống cho đoàn viên, hội viên, thanh niên, thanh niên công nhân và các đối tượng đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh COVID-19.


Tặng quà người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh

Bí thư Huyện Đoàn Châu Thành Trương Thành Trung, cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, tuổi trẻ huyện nhà đã chủ động, linh hoạt, xung kích, tình nguyện triển khai nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể để chung tay hỗ trợ người dân trong những ngày thực hiện cách ly xã hội. Qua đó, đã lan tỏa các mô hình tình nguyện giúp người dân từ khu cách ly, phong tỏa đến người dân ở tận các vùng sâu, vùng xa. Nổi bật trong các hoạt động đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch là mô hình “Áo xanh tình nguyện - Đồng hành cùng nông dân tiêu thụ nông sản do tác động của dịch bệnh COVID-19” được Huyện Đoàn triển khai rộng khắp trong toàn huyện. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc giúp nông dân các địa phương tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch COVID-19, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh, từng bước trở lại trạng thái hoạt động bình thường, ổn định đời sống để tập trung phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Những việc làm của tuổi trẻ huyện Châu Thành tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, đồng thời tô thắm thêm hình ảnh “Màu áo xanh tình nguyện”, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép của cấp ủy, chính quyền địa phương vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường. Cụ thể, các cơ sở Đoàn đã liên kết với các điểm thu mua, tổ hợp tác, hợp tác xã tiêu thụ nông sản, giúp nông dân trong huyện tiêu thụ được hơn 01 tấn bắp, trên 01 tấn đậu nành rau, 1.300kg chanh, 400 kg sả và gần 2.500kg dưa leo, cùng nhiều rau, màu khác…


Tổ chức các chuyến xe 0 đồng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ cho người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là các hộ dân trong các khu vực đang được phong tỏa, các hộ dân đang thực hiện cách ly tại nhà và các đối tượng yếu thế, Huyện Đoàn đã vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân tổ chức trao tặng những mặt hàng là lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho các xã, thị trấn và các đơn vị trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch để phục vụ Nhân dân có nhu cầu. Cụ thể như: hỗ trợ rau, củ, quả cho các “Gian hàng 0 đồng”; tổ chức 04 chuyến xe 0 đồng, 02 chuyến xe yêu thương; trao trên 7.000 phần quà tặng các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; tặng hơn 30 tấn gạo, 500 thùng mì gói, 210 thùng nước tương, hơn 200 thùng dầu ăn, nước mắm, và trên 20 tấn rau củ quả các loại...

Đặc biệt, trong những ngày qua, khi xã Bình Thạnh xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, nhằm chung tay cùng Nhân dân xã Bình Thạnh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, với phương châm: “Lá lành đùm lá rách”, Huyện Đoàn đã vận động hơn 3.100 trứng vịt, cá mồi, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ cho Nhân dân trong xã ổn định cuộc sống.


Đoàn viên thanh niên hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

Không chỉ chăm lo đời sống cho người dân, trong những ngày qua, tuổi trẻ toàn huyện còn miệt mài hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Lực lượng đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện đã tham gia hỗ trợ nấu 5.000 suất ăn tại khu cách ly tập trung của huyện; trao tặng 3.700 khẩu trang y tế; 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 2.500 kính chống giọt bắn; 03 máy rửa tay sát khuẩn tự động, 180 hộp nhang chống muỗi cho các chốt kiểm soát thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và khu cách ly huyện… Ngoài ra, đối với các địa phương có khu cách ly, khu vực đang bị phong tỏa, lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia, thay phiên nhau hỗ trợ hậu cần phục vụ ăn, uống, vận động nhu yếu phẩm và các dụng cụ cần thiết khác để hỗ trợ tại các điểm cách ly tập trung và các hộ dân có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn Châu Thành cùng với các cơ sở Đoàn tham gia hỗ trợ công tác khai báo y tế, đo thân nhiệt và phát nước rửa tay sát khuẩn trên 6.200 lượt người dân qua lại tại 02 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 91 thuộc xã An Hòa và tuyến Tỉnh lộ 941 thuộc thị trấn Vĩnh Bình và các tuyến lộ giao thông liên xã giáp ranh với các huyện lân cận, mỗi ngày có trên 200 đoàn viên, thanh niên và sinh viên tham gia trực từ 6h00 sáng đến 00h đêm. Đồng thời, các cơ sở Đoàn còn tham gia cùng Đội công tác tuần tra kiểm tra thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn 13 xã, thị trấn, qua đó góp phần đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội.

Có thể thấy, thông qua các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Châu Thành, đồng thời động viên, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong đợt dịch bệnh COVID-19, giúp họ ổn định cuộc sống. Những hoạt động chung tay tương trợ cho người đang gặp khó khăn như vậy thực sự là những hành động đẹp, cần được nhân rộng để vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Mong rằng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần, ý chí quyết tâm, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các bạn sẽ tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp.

Trúc Phương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37065236