Truy cập hiện tại

Đang có 423 khách và không thành viên đang online

“Đô thị Long Xuyên với đặc trưng sông nước phải đặt mục tiêu nằm trong top đầu khu vực,...”

(TGAG)- Tối 20/8, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP. Long Xuyên tổ chức Lễ kỷ niệm “Long Xuyên 230 năm hình thành và phát triển”, tại Công trường Hai Bà Trưng (phường Mỹ Long).


Đến tham dự buổi lễ có Ủy viên bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong và ngoài thành phố, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBMTTQVN, UBND tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở ngành, TP. Long Xuyên, các mẹ Việt Nam Anh hùng, lãnh đạo lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn, nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, đoàn viên thanh niên, doanh nghiệp và đông đảo người dân.


Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Phạm Thành Thái thông tin: Năm 2019, cùng với những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, TP. Long Xuyên hân hoan đón chào những ngày kỷ niệm lịch sử của thành phố: kỷ niệm 230 năm thành lập Thủ Đông Xuyên (1789 – 2019); 20 năm thành lập thành phố trực thuộc tỉnh (1999-2019); 10 năm thành phố được công nhận đô thị loại II (2009-2019); chào mừng Long Xuyên được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018 và kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 – 20-8-2019). Hiện nay, những thành tựu được thể hiện rõ nhất và sinh động nhất là mọi mặt đời sống của các tầng lớp nhân dân thành phố không ngừng được nâng lên; cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi, tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng; tạo ra sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, hăng hái thi đua, tích cực sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất và công tác.

Dịp này, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Hồng Yến công bố Quyết định số 886/QĐ-TTg ngày 17-7-2019 của Thủ tướng Chính phủ công nhận Long Xuyên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới 2018; các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Long Xuyên dẫn đầu phong trào xây dựng nông thôn mới, Bằng khen cho các đơn vị tài trợ tổ chức lễ.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định: Trong những năm qua, cùng với sự chuyển mình của tỉnh nhà, TP. Long Xuyên đã khẳng định vai trò “đầu tàu” phát triển, xứng đáng với vai trò trung tâm phát triển của tỉnh An Giang và vùng Tứ giác Long Xuyên. Từ một thị xã nhỏ bé sau giải phóng miền Nam, với muôn vàn khó khăn, thách thức, cơ sở hạ tầng kỹ thuật thấp kém, lạc hậu; đời sống vật chất, tinh thần của đa số nhân dân khó khăn, ngày nay Long Xuyên là thành phố sầm uất, lớn thứ hai ở ĐBSCL, đóng vai trò một đầu mối giao quan trọng của tỉnh An Giang và trong khu vực, một đô thị mang vẻ đẹp hiện đại nhưng giữ gìn được lối sống của người dân tiêu biểu cho văn minh sông nước.


Bước sang giai đoạn phát triển mới trên nền tảng lịch sử 230 năm, với nhiều thành tựu đã đạt được, trước nhiều cơ hội to lớn, những yêu cầu đặt ra, đòi hỏi TP. Long Xuyên có tư duy mới, tầm nhìn cao, khát vọng lớn để tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị: Địa phương cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế, khó khăn, tận dụng thời cơ, khai thác mạnh mẽ lợi thế về thương mại, dịch vụ và du lịch; tăng cường đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Địa phương phải xây dựng cho được đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ, năng lực đảm bảo, tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đồng thời, phải có chiến lược, chương trình, lộ trình phát triển một số lĩnh vực y tế, khoa học, giáo dục, tài chính, ngân hàng ngang tầm vị trí trung tâm hàng đầu của tỉnh, của vùng. Tập trung khai thác các giá trị văn hóa, lịch sử nhằm giới thiệu đến với đông đảo du khách trong, ngoài nước về tiềm năng du lịch giàu có của vùng đất Long Xuyên. Đô thị Long Xuyên với đặc trưng sông nước phải đặt mục tiêu nằm trong top đầu khu vực, hoàn thiện các tiêu chí để trở thành đô thị loại I trước năm 2020. Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm, có cơ chế, chính sách, dành nguồn lực tăng cường đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật để Long Xuyên trở thành đô thị thông minh, phát triển toàn diện, xứng tầm là đô thị kiểu mẫu của khu vực ĐBSCL.
    



Chương trình buổi lễ bắt đầu vào 19 giờ 30 phút, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang. Sau khi kết thúc chương trình Lễ kỷ niệm là phần bắn pháo hoa chào mừng.
Tin, ảnh: KHÁNH HƯNG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37055717