Truy cập hiện tại

Đang có 125 khách và không thành viên đang online

Đại hội Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh An Giang 1, nhiệm kỳ 2019-2024

(TGAG)- Ngày 15/8/2019, tại Văn phòng Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh An Giang 1, tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.


Trong nhiệm kỳ qua, toàn thể hội viên trong Chi Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh An Giang 1 đã không ngừng nổ lực vươn lên trong phong trào sáng tác, bằng ngôn ngữ hình ảnh Chi Hội đã phản ảnh một cách trung thực các góc nhìn của cuộc sống qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng quốc phòng giữ gìn an ninh trật tự xã hội góp phần cùng toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu thưởng thức về văn hóa nghệ thuật của quần chúng nhân dân. Đồng thời, qua phong trào, Chi hội NSNA An Giang I đã đạt những kết quả đáng phấn khởi thông qua việc thực hiện chức năng phối hợp với Phân Hội nhiếp ảnh địa phương trong tổ chức sáng tác triển lãm, đào tạo và tham gia các cuộc thi ảnh trong và ngoài nước đoạt nhiều huy chương, giải thưởng cao ở các cuộc triển lãm ảnh quốc tế, quốc gia và khu vực.

Nhiệm kỳ qua phong trào nhiếp ảnh  trong tỉnh đã không ngừng có bước phát triển đáng phấn khởi, bộ môn nhiếp ảnh ngày càng được nhiều người quan tâm hơn, đặc biệt là trên lĩnh vực sáng tác ảnh nghệ thuật đã tạo được nhiều sự chú ý của các ngành, các cấp và các tầng lớp trong xã hội. Thông qua những lần tổ chức thi ảnh nghệ thuật và triển lãm đã thu hút được nhiều người tham gia, qua đó đã tuyển chọn được nhiều tác phẩm có chất lượng tham gia các cuộc liên hoan ảnh và đoạt nhiều giải thưởng, được chọn trưng bày trong các triển lãm ở khu vực, thành phố, bộ ngành Trung ương, toàn quốc cũng như các cuộc thi ảnh quốc tế. Đồng thời qua phong trào đã phát hiện và bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhiều tay máy trẻ và giới thiệu 01 hội viên mới để Hội kết nạp. Trong hoạt động sáng tác luôn được từng thành viên trong Chi Hội thực hiện thường xuyên, từng thành viên trong Chi Hội tranh thủ những thời điểm thuận lợi để đi sáng tác cá nhân, đồng thời kết hợp với Phân hội Nhiếp ảnh của tỉnh tổ chức nhiều đợt sáng tác theo nhóm trong tỉnh và các tỉnh bạn. Tổ chức 04 lớp bồi dưỡng nhiếp ảnh tại các huyện Tịnh Biên, Châu Thành, Châu Phú cho trên 500 học viên tham gia học tập.

Phương hướng nhiệm kỳ 2019-2024 đã đề ra với việc duy trì, giữ vững và phát huy có hiệu quả các mặt tích cực trong hoạt động sáng tác, tạo ra những phác phẩm đạt chất lượng cao về nội dung hình thức thể hiện cũng như về giá trị nghệ thuật. Phối hợp với Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh tiếp tục phát động cuộc thi ảnh truyền thống tỉnh An Giang vào dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng hằng năm; Duy trì và tổ chức tốt triển lãm Mùa xuân nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc; Tổ chức ít nhất 01 lớp bồi dưỡng kỹ năng, ứng dụng công nghệ trong việc sáng tạo ảnh nghệ thuật; Phấn đấu trong nhiệm kỳ giới thiệu 1 đến 2 hội viên trong Phân hội được kết nạp vào Hội NSNA Việt Nam.


Đại hội đã bầu Ban Thường trực gồm, NSNA Quãng Ngọc Minh, Chi Hội trưởng, NSNA Nguyễn Văn Kiên, Chi Hội phó và bầu 06 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Võ Quốc Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37041321