Truy cập hiện tại

Đang có 891 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn bế mạc trại sáng tác văn học, âm nhạc

(TGAG)- Ngày 26/7/2019, Hội Văn học nghệ thuật huyện Tri Tôn kết hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức bế mạc trại sánh tác văn học âm nhạc năm 2019. Đồng chí Cao Quang Liêm, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ, hội viên trong và ngoài tỉnh  đến dự.


Với chủ đề “Quê hương Tri Tôn 180 năm hình thành, phát triển và tái lập huyện, 70 năm cầu sắt Vĩnh Thông”, Trại đã thu hút trên 35 tác giả chuyên và không chuyên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, một số tỉnh khu vực phía Nam, tỉnh An Giang và huyện Tri Tôn sáng tác được 89 tác phẩm. Trong đó, thể loại văn học, bút ký, phóng sự, truyện ngắn, tản văn gồm 17 tác phẩm, thơ có 24 tác phẩm và nhạc có 48 bài. Nhiều tác phẩm kể về sự đổi thanh của vùng đất Tri Tôn xưa và nay, thể hiện cảm xúc của tác giả trước vẻ đẹp, phong cảnh thiên nhiên vùng núi, biên giới, dân tộc, ký ức của những trận đánh ở Tức Dụp, cầu sắt Vĩnh Thông, hay những bài hát là khúc tình ca, ca ngợi mảnh đất, tình người Tri Tôn như Quê hương ngày hội, Tri Tôn mùa nắng đẹp, Tri Tôn trong nổi nhớ, Chiều bên hồ Soài So, Ô Lâm quê em… Các tác phẩm được ban tổ chức tập hợp in thành tập san, riêng các bài hát về Tri Tôn được chọn lọc thu âm in đĩa CD và sẽ được quảng bá rộng rãi.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Quang Liêm, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn mong muốn các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh tiếp tục sáng tác và quảng bá những tác phẩm hay về vùng đất con người Tri Tôn, để nhiều người biết đến và thu hút du khách đến tham quan du lịch.

Châu Phong (Tri Tôn)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36707903