Truy cập hiện tại

Đang có 141 khách và không thành viên đang online

Tịnh Biên: Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2019

(TGAG)- Hội Chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2019 vừa được khai mạc vào chiều 22/5/2019 tại Khu Công nghiệp Xuân Tô, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên.

Đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ phát biểu khai mạc. Đến dự khai mạc Hội chợ có trên 300 đại biểu khách mời, có 50 khách quốc tế. Đến dự lễ khai mạc có sự tham dự của các Đại sứ quán, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Campuchia, các Phó Tỉnh trưởng tỉnh Takeo và Kandal, Vương quốc Campuchia.


Hội chợ diễn ra từ ngày 22 đến 28/5/2019. Đây là Hội chợ lần thứ 13 được tổ chức tại huyện Tịnh Biên và cũng là Hội chợ lần thứ 6 mang tầm vóc khu vực. Hội chợ quy tụ hàng trăm tổ chức kinh tế, ngành công thương, các trung tâm Xúc tiến thương mại, Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Takeo và Kandal, Vương quốc Campuchia với quy mô trên 350 gian hàng. Đặc biệt, Hội chợ lần này thu hút nhiều doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, doanh nghiệp đang phát triển và có định hướng vào thị trường Campuchia, trong đó có 20 gian hàng của doanh nghiệp nước ngoài, chủ yếu là Campuchia và Thái Lan.


Các mặt hàng tại Hội chợ mang đến sự phong phú và đa dạng sản phẩm như: nông thủy sản, hàng tiêu dùng, may mặc, thực phẩm chế biến và đóng hộp, đồ gia dụng, điện gia dụng, nhiều sản phẩm trang trí nội thất từ gỗ, giống cây trồng, ẩm thực,v.v…Các gian hàng của các tỉnh còn trưng bày triển lãm, giới thiệu và quảng bá những sản phẩm, hàng hóa đặc thù và đặc sản nổi tiếng của vùng, miền đến với khách hàng.


Hội chợ còn mang ý nghĩa rất lớn trong việc mở rộng quan hệ giao thương vì Tịnh Biên là cửa ngõ Quốc tế tiếp giáp Campuchia, rất thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tỉnh giao lưu hàng hóa, hợp tác trong sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, trao đổi mua bán trên tinh thần hợp tác cùng có lợi. Ngoài ra, đây cũng là dịp để hàng hóa Việt Nam xâm nhập vào thị trường Campuchia và các nước phụ cận trong tiểu vùng sông Mêkong. Hội chợ còn nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của Huyện Tịnh Biên cũng như tỉnh An Giang về phát triển kinh tế biên mậu, thu hút đầu tư,  tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trong cả nước xúc tiến mở rộng thị trường, đẩy mạnh hàng hóa xuất khẩu thông qua khu vực cửa khẩu Quốc tế.

Hoàng Lê
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37022148