Truy cập hiện tại

Đang có 115 khách và không thành viên đang online

Lữ đoàn 962 (Quân khu 9): Họp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập đơn vị

(TGAG)- Sáng 19-9, tại thành phố Long Xuyên, Lữ đoàn 962 (Quân khu 9) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Lữ đoàn (19/9/1962 - 19/9/2017). Đến dự có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; đồng chí Dương Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau và lãnh đạo các tỉnh  Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Đồng Tháp và hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ từng công tác ở Lữ đoàn qua các thời kỳ. Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Tư lệnh Quân khu 9 dự và phát biểu chỉ đạo.



Trải qua 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, mà trực tiếp là Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9; được sự giúp đỡ tận tình của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn luôn kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; đoàn kết, dũng cảm, kiên cường trong chiến đấu. Những chiến công của Lữ đoàn đã được lịch sử ghi danh như: “Đoàn tàu không số”, “Đường Hồ Chí Minh trên biển” đã đi vào huyền thoại. Công lao và thành tích đó đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân (20/11/1976); 4 đơn vị (Bến Cà Mau, Bến Trà Vinh, Bến Bến Tre và Bến Bà Rịa) đã được Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân (22/11/2011). 8 đồng chí được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Lữ đoàn được tặng thưởng 169 Huân chương các hạng và 161 Huân chương Chiến công giải phóng hạng Nhất, Nhì, Ba; Đại đội 169 được tặng danh hiệu “Thành đồng”; 45 đồng chí được tặng Danh hiệu “Dũng sỹ diệt Mỹ”, “Dũng sỹ diệt Ngụy” và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ được tặng thưởng huân, huy chương các loại, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước và Bộ quốc phòng. Đặc biệt là từ năm 2013, sau khi Lữ đoàn được Bộ quốc phòng quyết định tổ chức lại từ Trung đoàn thành Lữ đoàn và thực hiện Biểu tổ chức biên chế mới của BTTM, đơn vị đã có sự trưởng thành tiến bộ vượt bậc, trên tất cả các lĩnh vực, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất (2012), Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba (2015), từ năm 2010 đến 2016 Đảng bộ luôn đạt TSVM tiêu biểu, Lữ đoàn liên tục được Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Cờ thi đua xuất sắc, Cờ đơn vị Huấn luyện giỏi, Danh hiệu đơn vị Quyết thắng, Bằng khen, Giấy khen và nhiều hình thức khen thưởng khác của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.



Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy chúc mừng những thành tích mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn qua các thời kỳ đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh: “Lữ đoàn 962 là đơn vị chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên sông, trên biển, chủ yếu là địa hình sông nước, cán bộ, chiến sĩ  đơn vị cùng với lực lượng Hải quân của Bộ trên địa bàn phải là lực lượng nòng cốt, đi đầu giữ vững độc lập chủ quyền biển, đảo. Để hoàn thành tốt trọng trách trên, Lữ đoàn cần quán triệt, xác định sâu sắc phương châm: “Lấy xây dựng Đảng là then chốt, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu làm nhiệm vụ trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ là cơ bản hàng đầu”. Tiếp tục phát huy truyền thống "Đoàn kết bí mật, dũng cảm mở đường, kiên cường giữ bến, lập công xuất sắc”, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962 hôm nay và mai sau, tiếp tục phấn đấu xây dựng Đảng bộ TSVM, Lữ đoàn VMTD, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Tin, ảnh: THÀNH TÂM
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37057157