Truy cập hiện tại

Đang có 358 khách và không thành viên đang online

Khai mạc Lớp nhạc đờn ca tài tử dành cho thiếu nhi tỉnh An Giang

(TGAG)- Với mong muốn truyền thụ lại những kiến thức căn bản về nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, mang loại hình nghệ thuật của dân tộc đến gần hơn với người dân, nhất là với các em thiếu nhi, Lớp nhạc đờn ca tài tử do đạo diễn- nhạc sĩ- nghệ nhân ưu tú Đặng Hoàng Linh và nghệ nhân ưu tú Phương Hồng Thắm hướng dẫn, đã khai mạc vào ngày 22/6 tại phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên.


Đây là lớp học về Đờn ca tài tử đầu tiên dành cho thiếu nhi trong tỉnh An Giang, được giảng dạy miễn phí bởi vợ chồng nghệ nhân ưu tú Đặng Hoàng Linh và Phương Hồng Thắm, những người đã gắn bó lâu năm và có nhiều đóng góp cho loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ.

Lớp học về đờn ca tài tử được mở nhằm tạo sân chơi vui hè lành mạnh và ý nghĩa cho các em thiếu nhi, không chỉ ở thành phố Long Xuyên mà ở các huyện thì thành trong tỉnh cùng tham gia. Đến với lớp học các em sẽ được truyền dạy những kiến thức căn bản của loại hình đờn ca tài tử, được chỉ dạy các điệu thức, lời ca để có thể phát huy năng khiếu, sở trường của bản thân.

Hiện nay một số em tham gia lớp học đều có niềm đam mê và xuất thân từ những gia đình có truyền thống theo nghề đờn ca tài tử nên đã có thể biểu diễn được trên sân khấu. Mong muốn của vợ chồng nghệ nhân ưu tú Đặng Hoàng Linh và Phương Hồng Thắm là lớp học có thêm nhiều học viên được đào tạo thành tài, và có nhiều bản tài tử có lời mới dành cho lứa tuổi thiếu nhi, để các em có thể lựa chọn ca diễn dễ dàng. Điều này sẽ góp phần duy trì, bảo tồn và tạo nên sức sống mới cho loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới

Khái Hưng



Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36725962