Truy cập hiện tại

Đang có 189 khách và không thành viên đang online

Phân hội Sân khấu An Giang đi thực tế sáng tác tại tỉnh Đồng Nai

(TGAG)- Phân hội Sân khấu An Giang kết hợp với Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tỉnh An Giang có chuyến du khảo về nguồn tại tỉnh Đồng Nai. Nhà văn Mai Bửu Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội, Phân hội trưởng Phân hội Sân khấu An Giang làm trưởng đoàn.

Trong 3 ngày (25 đến 27/11/2016),  15 hội viên tham quan, thực tế sáng tác và giao lưu với tỉnh bạn như: tham quan thực tế Văn miếu Trấn Biên (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Đây là công trình được xây dựng theo kiến trúc của Văn Miếu - Quốc Tử Giám ở Hà Nội. Từ Văn miếu môn lần lượt là nhà bia truyền thống Trấn Biên - Đồng Nai, Khuê Văn Các, Thiên Quang tỉnh, cổng tam quan, nhà bia thứ hai thờ Khổng Tử và sau cùng là nhà thờ chính thờ Bác Hồ và các anh hùng dân tộc khác thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, kính trọng hiền tài. Tham quan Chiến khu Đ với 3 di tích lịch sử cấp quốc gia: Địa đạo Suối Linh, Trung ương Cục miền Nam và Khu ủy miền Đông Nam bộ, có diện tích 39,8 ha trải dài từ địa phận huyện Tân Uyên (Bình Dương) và các xã Mã Đà, Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Tham quan hồ Trị An, đây là một hồ nước nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai, thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Hồ là nơi trữ nước để cung cấp cho Nhà máy thủy điện Trị An...


Chuyến du khảo về nguồn lần này đã giúp cho đoàn nghệ sĩ Sân khấu An Giang hiểu biết thêm những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của đất nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng. Đặc biệt là Chiến khu Đ, nơi trong suốt hai thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm đã trở thành niềm tự hào của miền Đông Nam Bộ nói riêng, của miền Nam và cả nước nói chung; là minh chứng cho tinh thần cách mạng của vùng đất “Miền Đông gian lao mà anh dũng”./.

Trần Tâm

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37127900