Truy cập hiện tại

Đang có 189 khách và không thành viên đang online

Châu Phú khai mạc lễ hội văn hóa truyền thống lần thứ XIV năm 2016

(TGAG)- Sáng ngày 29-3-2016, chính quyền và nhân dân huyện Châu Phú long trọng tổ chức buổi lễ khai mạc lễ hội văn hóa truyền thống huyện Châu Phú lần thứ XIV năm 2016, kỷ niệm 143 năm ngày mất của Quản cơ Trần Văn Thành (1873-2016).
 

Ông Đặng Hoài Dũng - Chủ tịch Hội khoa học lịch sử tỉnh, ông Trương Bá Trạng - Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch, đại diện lãnh đạo huyện, các ban ngành, đoàn thể, các vị bô lão, hậu duệ Quản cơ Trần Văn Thành cùng đông đảo người dân trong và ngoài huyện đến dự.
 

Tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Lâm - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Phó ban tổ chức lễ hội văn hóa truyền thống huyện đã nêu tóm tắt tiểu sử, thân thế và cuộc đời của Quản cơ Trần Văn Thành; đồng thời ôn lại lịch sử truyền thống đấu tranh bất khuất của nghĩa binh Gia Nghị. Cuộc khởi nghĩa Bảy Thưa do lực lượng nghĩa binh Gia Nghị chiến đấu dưới sự lãnh đạo của Quản cơ Trần Văn Thành diễn ra từ năm 1867 đến năm 1873 là một mốc son chói lọi về tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của dân tộc nói chung và của nhân dân Châu Phú nói riêng. Tuy cuộc khởi nghĩa không thành do sự chênh lệch giữa lực lượng nghĩa binh và quân đội thực dân Pháp, nhưng cuộc khởi nghĩa đã để lại trong lòng mọi người dân Việt Nam lòng cảm phục và niềm tự hào về truyền thống đấu tranh giữ nước của dân tộc. Lễ hội văn hóa truyền thống huyện Châu Phú lần thứ XIV năm 2016 được diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 27-03 đến ngày 30-03-2016.

Sau phần đọc diễn văn khai mạc lễ hội và đánh trống hội, các đại biểu đã đến dâng hương tại Chánh điện Đền thời Quản cơ Trần Văn Thành để tỏ lòng tôn kính vị anh hùng dân tộc đã có nhiều công lao đối với đất nước./.

Nguyễn Nghị
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36976249